Apple ต่อสัญญา 3 ปี กับหน้าจอ Sapphire ขนาด 4.5 นิ้ว

Mark Shuttleworth CEO ของ Canonical ที่อยู่เบื้องหลัง Ubuntu นั้นได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาซื้อขาย Sapphire display ของทาง Apple ว่า มันคล้ายกับสิ่งที่พวกเค้าตั้งใจจะใช้กับ Ubuntu Edge ซึ่งมันเป็นโปรเจคท์ที่เกี่ยวกับการทำมือถือเครื่องแรกในโลกที่ทำงานบน Ubuntu ซึ่งจากการระดมทุนนั้นทาง Canonical ตั้งเป้าไว้ที่ 32 ล้านดอลล่าห์ แต่ก็ต้องล้มเหลวเพราะได้มาเพียงแค่ 12.8 ล้านเหรียญ

14.02.20 iPhone 5s

ซึ่งแน่นอนจริงๆแล้ว สองเหตุการณ์นี้อาจไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย เพราะทาง Apple ก็ได้เริ่มใช้ Sapphire ใน iPhone 5s มาก่อนแล้วโดยใช้ในส่วนของกระจกปิดเลนส์กล้องหลังและปุ่ม Touch ID นั่นเอง ซึ่งนี้อาจะเป็นก้าวต่อไปของทาง Apple ก็ได้ที่จะสร้างความแตกต่าง โดยจากข่าวก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วทาง Apple ได้ทำการเซ็นสัญญา GT Advanced Technology ผู้ผลิต Sapphire รายใหญ่ โดยว่ากันว่าจะผลิตหน้าจอของ iPhone ซึ่งอาจจะมีขนาด 5 นิ้ว ออกมาได้ราวๆ 100-200 ล้านชิ้นต่อปีเลยทีเดียว

โดยถ้ามองย้อนไปถึง iPhone รุ่นแรกจนถึงปัจจุบัน จะเห็นได้ว่ามีการขยายขนาดหน้าจอขึ้นมาเรื่อยๆจาก 3.5 นิ้วมาเป็น 4 นิ้ว ซึ่งนั่นส่งผลให้มีความเป็นไปได้ว่าครั้งนี้อาจจะมีการขยายขนาดของหน้าจอ iPhone 6 อีกก็เป็นได้ ซึ่งก็สอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ว่าจะมีการผลิต iPhone ขนาด 4.7 นิ้วและ Phablet ลึกลับขนาด 5.6 นิ้วตามออกมาอีกด้วย ซึ่งแน่นอนก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วจะออกมาเป็นอย่างไร

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก