Apple ติดอันดับ 8 ของบริษัทที่เติบโตรวดเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา

นับตั้งแต่หลังหมดยุคของ Steve Jobs อย่างเป็นทางการ หลายๆ คนก็ให้ความเห็นว่าน่าจะเริ่มเข้าสู่ยุคเสื่อมถอยของ Apple แล้ว แต่เท่าที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าแนวโน้มยอดขายของผลิตภัณฑ์ Apple หลายๆ ประเภทมีอัตราที่เพิ่มขึ้นอยู่เรื่อยๆ และที่บ่งชี้ได้ดีที่สุดก็คือ Apple ขึ้นแท่นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดของโลกไปแล้ว (แต่ถ้านับด้วยค่าของเงินที่เท่ากัน ยังแพ้ IBM เมื่อหลายสิบปีก่อน) และเราน่าจะยังได้เห็นการทำลายสถิติอีกหลายๆ อย่างในอนาคตอีกเมื่อดูจากแนวโน้มการเจริญเติบโตในปัจจุบัน

apple logo at store

ซึ่ง Fortune ได้จัดอันดับบริษัทที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดของโลก ปรากฎว่า Apple ติดที่อันดับ 8 ของทั้งหมด ในขณะที่ Google หรือ Samsung ซึ่งเป็นคู่แข่งยังไม่ติดอันดับในรายการดังกล่าวเลย โดยบริษัทไอทีที่ติดอันดับ 1 ใน 100 ที่น่าสนใจมีดังนี้

  • Baidu จากจีนติดอันดับ 3
  • Apple ติดอันดับ 8
  • VMWare ติดอันดับ 52
  • Broadcom ติดอันดับ 78

โดยถ้ามองในช่วงสามปีหลังสุด Apple มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นกว่า 52% กำไรเพิ่มขึ้น 70% และยังมีทีท่าว่าจะโตต่อไปเรื่อยๆ ด้วย โดยเฉพาะ iPhone 5 ที่หลายสื่อคาดการณ์ว่าจะสร้างประวัติศาสตร์ของยอดขายขึ้นมาอีกครั้งหลังเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายนนี้

ที่มา : Cult of Mac, Fortune

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก