Apple ตัดสินใจให้ TSMC เป็นผู้ผลิตชิป A10 ที่จะใช้ใน iPhone 7 แต่เพียงผู้เดียว !!!

iphone-7-features-a9

ตามรายงานของ Electronic Times สื่อในประเทศเกาหลีใต้ออกมารายงานว่า TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) ได้ทำข้อตกลงกับ Apple สำหรับการผลิตชิปเซ็ตที่จะนำมาใช้ใน iPhone 7 โดยนี่อาจจะทำให้ Samsung ที่เป็นผู้ร่วมรับผิดชอบในการผลิตกับ TSMC สำหรับการผลิตชิปเซ็ตรุ่นปัจจุบันที่ใช้ใน iPhone 6s และ 6s Plus ไม่พอใจ

ชิปเซ็ต Apple รุ่นใหม่จะใช้ชื่อว่า Apple A10 โดยจะถูกสร้างขึ้นด้วยกระบวนการ 10nm ของ TSMC ที่มีขนาดเล็กและมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ Apple ตัดสินใจที่จะใช้การผลิตของ TSMC ในการผลิตชิป A10

ตามรายงานบอกว่า Samsung ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิป A9 ร่วมกับ TSMC ผลิตชิปได้ไม่ดีเท่ารุ่นที่ผลิตจาก TSMC ที่อ้างว่าสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ดีกว่า นอกจากนั้นชิปเซ็ตจาก Samsung ยังทำให้ผู้ใช้หลายคนผิดหวัง เนื่องจากมีความช้ากว่าเล็กน้อย แต่ด้วยความที่จะเป็นผู้ผลิตชิปให้ iPhone 7 แต่เพียงผู้เดียว ดังนั้นปัญหาเหล่านี้จึงจะเกิดขึ้นไม่ได้ ซึ่งเทคโนโลยีการผลิต 10nm ของ TSMC นั้นมีขนาดเล็กและมีประสิทธิภาพกว่า เทคโนโลยีการผลิต 14nm ของทาง Samsung

ที่มา gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก