Apple ตัดสัมพันธ์สื่อจากเยอรมนี ฐานเป็นตัวตั้งตัวตีถ่ายคลิป iPhone 6 Plus เครื่องงอ

Screen Shot 2014-10-01 at 12.15.13 PM

กลายเป็นประเด็นโด่งดังไปเลยทีเดียว สำหรับตัวเครื่อง iPhone 6 Plus ที่โค้งงอได้ค่อนข้างง่าย จนทำให้หลายๆ คนหวั่นใจไปว่าจะซื้อมาใช้งานดีมั้ย ซึ่งก็แน่นอนครับว่าต้องมีสื่อเล่นข่าวนี้กันอย่างหนัก รวมถึงมีหลายๆ รายลงทุนซื้อ iPhone 6 Plus มาเพื่อทดสอบงอเครื่องโดยเฉพาะเลยด้วย

อย่างเช่นนิตยสาร Computer Bild ในเยอรมนีก็ซื้อ iPhone 6 Plus มาทำรีวิวทดสอบการงอเครื่อง โดยถ่ายคลิปวิดีโอรายการ พร้อมงอเครื่องโชว์สดๆ ระหว่างถ่ายให้เห็นกันไปเลย ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับที่ค่อนข้างดีทีเดียว กับจำนวนผู้ชมกว่า 460,000 ครั้ง จากที่คลิปอื่นๆ มักจะมีผู้ชมที่หลักพันเท่านั้น

 

ในประเด็นนี้ Apple ก็ได้ติดต่อไปทาง Computer Bild และจัดการตัดความสัมพันธ์ไปซะดื้อๆ โดยจะไม่ได้เครื่องรีวิวจาก Apple อีกต่อไป รวมถึงไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ในอนาคตอีกด้วย ลักษณะใกล้เคียงกับที่เว็บไซต์ Gizmodo เคยโดนเมื่อตอนก่อนเปิดตัว iPhone 4 แต่ในคราวนั้นจะดูรุนแรงกว่า เพราะเป็นช่วงที่ Jobs ยังอยู่ ซึ่งก็มีการให้สัมภาษณ์ที่ค่อนข้างรุนแรง ทั้งยังมีการดำเนินคดีด้วย แต่สำหรับ Computer Bild ดูจะรุนแรงน้อยกว่าพอสมควร

หลังจากได้รับคำชี้แจงจาก Apple ทาง Computer Bild ก็เขียนจดหมายเปิดผนึกถึง Tim Cook โดยตรง ซึ่งก็มีประเด็นในส่วนการชี้แจงที่น่าสนใจคือ

“ทางเราซื้อ iPhone 6 Plus มาเพื่อทำการทดสอบ ว่ามันงอได้ง่ายอย่างที่มีกรณีกันจริงหรือไม่ ซึ่งก็พบว่ามันเป็นไปตามข่าวจริงๆ และเราก็จัดการถ่ายวิดีโอเพื่อเผยแพร่ความจริงให้ได้ทราบกัน”

“ถึง Tim Cook ไม่ทราบว่านี่เป็นวิธีจัดการกับสื่อที่นำเสนอข้อมูล นำเสนอความจริงของ Apple อย่างนั้นหรือ? ถ้าจะทำแบบนี้ก็ไม่เป็นไร เพราะเราก็ยังสามารถซื้อเครื่องมารีวิว มาทดสอบเองได้อยู่ดี แม้ว่าเจ้าของแบรนด์จะกลัวการทดสอบของเราก็ตาม”

“อย่างไรก็ตาม เราก็ขอแสดงความยินดีกับ iPhone รุ่นใหม่ด้วย แม้ว่ามันจะมีจุดอ่อนที่บอดี้ก็ตาม แต่เราก็ขอแสดงความผิดหวังต่อ Apple ที่แสดงออกอย่างไร้ความเคารพซึ่งกันและกันแบบนี้”

ก็คงต้องลองดูกันต่อไปล่ะครับ ว่ากรณีนี้จะจบลงอย่างไร ส่วนคลิปที่มีปัญหา ก็คือคลิปนี้นี่เอง

ที่มา: PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก