Apple จำเป็นต้องพัฒนาชิปเองเนื่องจากไม่พอใจชิปจาก AMD เเละ Intel

qqq

นาย Erick Schonfeld นักเขียนเว็บไซต์ Techcrunch ได้มีโอกาสพูดคุยกับซีอีโอคนหนึ่งในซิลิคอนวัลเลย์ที่รู้จักกับ Steve Jobs ดีคนหนึ่งหลังจากที่ Jobs ลาออกจากการเป็นซีอีโอของ Apple เเล้ว ซึ่งเมื่อเขาถามว่า ทำไม Apple ถึงได้เปรียบมากในยุคของ post-PC ที่เน้นในเรื่องเนื้อหาหรือสิ่งต่างๆ ที่เราสามารถเรียกดูจากที่ไหนก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องดูเฉพาะบนคอมพิวเตอร์อีกต่อไป

คำตอบของซีอีโอคนนั้นคำตอบค่อนข้างเเตกต่างจากทั่วไปพอสมควร โดยที่บอกว่า ?Steve Jobs นั้นให้วิศวกรถึง 1,000 คนในการออกเเบบตัวประมวลผล โดยกุญเเจสำคัญอยู่ที่การใช้พลังงานที่น้อยเเละตัวประมวลผลมีขนาดเล็ก?

สาเหตุที่ Apple ต้องพัฒนาชิปของตัวเองขึ้นมาเนื่องจาก Intel เเละ AMD ยังอยู่ในยุคของ PC โดย Apple ต้องการตัวประมวลผลที่ทรงประสิทธิภาพพอเเละใช้พลังงานต่ำ ซึ่ง Intel เเละ AMD ไม่สามารถทำในสิ่งที่ Apple พอใจได้

ตัวประมวลผล Apple A5 นั้นเป็นตัวประมวลผลเเบบ ARM ที่ประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลกขณะนี้ เเถมใน iPhone 4S นั้น มีอัตรการใช้พลังงานที่ดีขึ้นอีกด้วย โดยสามารถโทรได้ 8 ชั่วโมงเมื่อเทียบกับ 7 ชั่วโมงบน iPhone 4

ตัวของจ็อบส์เชื่อว่ายุคของ Post Pc ตอนนี้ยังอยู่เเค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อตอนที่เขาลาออกจากตำเเหน่ง CEO เขาเคยกล่าวว่า? Apple จะเป็นบริษัทที่รุ่งโรจน์เเละมีนวัตกรรมดีที่สุดจากนี้ไปในอนาคต

 

ที่มา : Techcrunch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก