Apple จำต้องยอมโฆษณาประกาศว่า Samsung ไม่ได้ลอกเลียนแบบ หลังศาลใน UK ปัดคำร้อง

เมื่อหลายเดือนก่อน ศาล UK ตัดสินว่า Apple จะต้องทำการโฆษณาและประกาศต่อสาธารณะว่า Samsung ไม่ได้ลอกเลียนแบบ Apple ในกรณีพิพาทระหว่าง Samsung Galaxy Tab กับ iPad ที่ทาง Apple กล่าวหาว่า Samsung เลียนแบบหน้าตาจนอาจทำให้เกิดการเข้าใจผิด ส่งผลให้ Apple ต้องออกประกาศเป็นโฆษณาลงสื่อสิ่งพิิมพ์ รวมไปถึงหน้าเว็บไซต์ของตนใน UK เพื่อชี้แจงว่า Samsung ไม่ได้เลียนแบบอย่างที่กล่าวหา โดยศาลมีคำสั่งให้ Apple เริ่มโฆษณาในเดือนตุลาคมนี้ ทำให้ช่วงเวลาที่ผ่านมา Apple สามารถยื่นอุทธรณ์เพื่อขอให้ศาลพิจารณาใหม่ได้

samsung did not copy the ipad

ล่าสุดศาลสูงในลอนดอนมีคำตัดสินปัดคำร้องของ Apple ตกไป โดยยืนยันตามเหตุผลเดิมนั่นคือผู้ใช้ไม่น่าจะสับสนระหว่าง Samsung Galaxy Tab และ iPad เนื่องด้วยมันยังไม่เจ๋งถึงขั้น iPad ดังนั้นจึงไม่น่าส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าและผู้พบเห็นแน่นอน ส่งผลให้ Apple ต้องลงโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ใน UK ทั้งหนังสือพิมพ์ นิตยสาร รวมไปถึงหน้าเว็บไซต์ของตนภายในประเทศ เพื่อประกาศว่า Samsung ไม่ได้ลอกเลียนแบบ iPad เป็นระยะเวลาอย่างต่ำ 6 เดือนติดต่อกัน

เรียกได้ว่า Apple เสียผลประโยชน์หลายต่อเลยทีเดียวทั้งต้องโฆษณาให้คู่แข่งฟรีๆ ถึง 6 เดือน แล้วยังไม่ได้ค่าเสียหายจากการดำเนินการฟ้องร้องคืนเลยอีกด้วย ส่วนเราก็ต้องรอดูกันครับ ว่าตัวโฆษณานั้นจะออกมามีหน้าตาอย่างไร เดาว่าคงจะเจ็บแสบน่าดูทีเดียว

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก