Apple จับมือ Microsoft แชร์การใช้งานสิทธิบัตรให้ Surface แล้ว

เรื่องสิทธิบัตร ดูจะกลายเป็นเรื่องอ่อนไหวไปซะแล้วในปัจจุบัน ยิ่งเกิดกรณีตัวอย่างระหว่าง Apple กับ Samsung เช่นนี้ด้วยแล้ว ยิ่งกลายเป็นเรื่องให้หลายๆ บริษัทต้องระวังมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่น่าจับตาก็คือแท็บเล็ต Microsoft Surface เพราะหน้าตามันดูคล้ายคลึงกับ iPad พอสมควรทีเดียว

5725 microsoft surface vs apple new ipad battle begins

ล่าสุดมีรายงานว่า Apple กับ Microsoft ได้ทำข้อตกลงร่วมกันถึงการใช้งานสิทธิบัตรการออกแบบ ซึ่ง Apple อนุญาตให้ Microsoft สามารถนำดีไซน์และการออกแบบบางส่วนที่เป็นสิทธิบัตรของตนไปใช้บน Surface ได้ เช่น การออกแบบหน้าตาและขอบมุมของเครื่อง เป็นต้น แต่ทั้งนี้ไม่แน่ชัดว่า Microsoft ใช้สิ่งใดในการแลกเปลี่ยนเพื่อใช้งานสิทธิบัตร นอกจากนี้ยังมีข้อตกลงที่ระบุไว้พิเศษอีกว่าการกระทำดังกล่าว “จะไม่มีการลอกเลียนแบบซึ่งกันและกัน” จึงน่าจะทำให้แฟนๆ Surface อุ่นใจได้ในระดับหนึ่ง ว่าตัวผลิตภัณฑ์จะไม่โดน Apple ฟ้องเรื่องดีไซน์อย่างแน่นอน

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก