Apple จับมือกับ Motorola (Google) ในเยอรมนี ขอจ่ายค่าใช้งานสิทธิบัตรพุชอีเมล

เรื่องของสิทธิบัตรดูจะกลายเป็นเรื่องที่แต่ละบริษัทต้องให้ความสำคัญกันไปแล้ว โดยเฉพาะ Apple ที่โดนเพ่งเล็งจากหลายๆ บริษัทอยู่มากทีเดียว หนึ่งในนั้นก็คือ Google ที่ก่อนหน้านี้ทุ่มทุนซื้อ Motorola Mobility ที่ครอบครองสิทธิบัตรเกี่ยวกับระบบไร้สายอยู่หลายตัว ทำให้ Google ได้สิทธิ์ครอบครองสิทธิบัตรเหล่านั้นเพื่อเป็นอาวุธในการต่อรองกับ Apple ในอนาคต

iphone 4 vs droid x 2

ล่าสุด Apple และ Motorola ได้จับมือทำข้อตกลงกันในประเทศเยอรมนี ในส่วนที่ Apple จะขอใช้งานสิทธิบัตรบางรายการ เช่น พุชอีเมล ที่ Motorola (Google) ครอบครองอยู่ โดย Apple จะจ่ายค่าใช้งานเป็นการแลกเปลี่ยนให้ แต่ยังไม่แน่ชัดเรื่องของจำนวนเงิน ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าผู้ใช้งานระบบ iCloud ในประเทศเยอรมนีจะได้รับการอัพเดตให้กลับมาใช้งานระบบพุชอีเมลได้ก่อนหลายๆ ประเทศ

ซึ่งท่าทีของ Apple ในครั้งนี้ต่อ Motorola (Google) ทำให้หลายๆ ฝ่ายมองว่าดูจะแตกต่างจาก Samsung มาก เพราะเป็นฝ่ายของ Apple ที่ยอมจ่ายให้ Motorola อย่างง่ายดาย ต่างจากกับ Samsung ที่ฟ้องร้องกันเป็นเรื่องราวใหญ่โต

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก