Apple จัดการเข้าซื้อ Beats กับมูลค่าตก 3 พันล้านเหรียญ นับเป็นดีลใหญ่สุดเท่าที่มีมาของ Apple

?apple_beats_team

หลังจากมีข่าวลือมาระยะหนึ่ง ถึงประเด็นที่ Apple จะเข้าซื้อ Beats Electronics บริษัทที่มีชื่อเสียงด้านหูฟัง, อุปกรณ์ด้านเสียง, ระบบเสียงและระบบการสตรีมมิ่งเพลงผ่านอินเตอร์เน็ตที่หลายๆ คนน่าจะพอรู้จักกันดี ล่าสุดก็ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วครับ ว่า Apple ได้เข้าซื้อกิจการ Beats เรียบร้อยแล้ว ด้วยมูลค่าบริษัทที่สูงถึง 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยที่ Jimmy Iovine และ Dr. Dre จะเข้ามาเป็นพนักงานเต็มเวลาของ Apple ในฝั่งบริหารด้วย แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นด้านใด ซึ่งน่าจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน WWDC 2014 ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน

9382-909-140528-Apple_Beats-l

 

โดยดีลระหว่าง Apple และ Beats นี้ จัดว่าเป็นดีลที่มีมูลค่าสูงสุดที่ Apple ซื้อกิจการบริษัทอื่นเลยทีเดียว ส่วนดีลที่มีมูลค่ารองลงมาก็คือการเข้าซื้อ NeXT ของ Steve Jobs เมื่อปี 1997 ที่ตกเป็นมูลค่ากว่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนในดีลของ Apple กับ Beats ครั้งนี้ จะมีการแบ่งจ่ายเป็นสองส่วนหลักๆ ส่วนแรกคือเป็นเงินสดประมาณ 2.6 พันล้านเหรียญ ส่วนอีก 400 ล้านเหรียญที่เหลือจะจ่ายเป็นหุ้นของ Apple แทน

ส่วนด้านของผลิตภัณฑ์ของ Beats นั้น ยังไม่แน่ชัดว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ คือบริการสตรีมมิ่งเพลงของ Beats เองอย่าง Beats Music จะยังเปิดให้บริการอยู่ รวมถึงยังคงใช้งานได้บน Android และ Windows Phone ตามปกติ

ที่มา: Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก