Apple จดสิทธิบัตรระบบสแกนลายนิ้วมือที่ซ่อนอยู่ใต้หน้าจอ คาดว่าจะใช้ใน iPhone 8 !!

i8

(ภาพ Concept iPhone ที่มีหน้าจอแบบ Edge to Edge)

จากที่มีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 8 ที่จะถูกเปิดตัวในปีหน้า โดยจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอ OLED Edge to Edge ที่มีพื้นที่ของหน้าจอกินพื้นที่ในส่วนของตัวเครื่องด้านหน้าทั้งหมดแม้กระทั่งปุ่มโฮมทรงกลมที่เป็นเอกลักษณ์ของ iPhone มาโดยตลอดก็จะถูกย้ายไปไว้ใต้หน้าจอโดยจะมีเซ็นเซอร์การทำงานฝังไว้ใต้หน้าจอเพื่อที่จะทำให้สามารถสแกนลายนิ้วมือได้

Apple-patent-images (1)

จากสิทธิบัตรล่าสุดของ Apple ที่หลุดออกมาให้เราได้เห็นกันถูกตีพิมพ์โดย USPTO ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ที่สามารถสแกนที่ไหนก็ได้บนพื้นที่หน้าจอ โดยอาจจะใช้คลื่นไฟฟ้าสถิตในการสแกนลายนิ้วมือ เหมือนกับ Xiaomi ที่ใช้คลื่นอัลตร้าโซนิคในการสแกนลายนิ้วมือที่ซ่อนอยู่ใต้หน้าจอ ซึ่งก็ต้องรอดูรายละเอียดอีกครั้งว่าจะมีกระบวนทำงานแบบไหน แต่ที่แน่ ๆ ดูเหมือนว่า Apple จะจัดเต็มให้กับ iPhone 8 มาก ๆ หากดูจากข่าวลือทั้งหมดที่หลุดออกมาในช่วงนี้

Apple-patent-images

 

ที่มา Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก