Apple จดสิทธิบัตรระบบดูแลจัดการเครื่องเดโมทั่วโลกจากส่วนกลาง พร้อมแปลนจัดการร้าน Apple Store

วันนี้มีข่าวสิทธิบัตรใบใหม่ของ Apple ที่น่าสนใจมานำเสนออีกชิ้นครับ นั่นคือสิทธิบัตรที่มีชื่อว่า “System and method for planning layout of a retail store” หรือที่แปลงเป็นไทยง่ายๆ ก็คือสิทธิบัตรว่าด้วยระบบและวิธีการจัดการวางแผนร้านค้าปลีกของ Apple ซึ่งมีการกล่าวถึงแบบแปลนสำหรับตั้งสินค้าโชว์ในร้าน ซึ่งแต่เดิมก็เป็นหนึ่งในข้อกำหนดที่ร้าน Apple Store ต้องปฏิบัติตามอยู่แล้ว (ส่วนร้านตัวแทนจำหน่ายก็มีกฏคุมเช่นเดียวกัน แต่อาจไม่เข้มงวดเท่า) ซึ่งภาพตัวอย่างแปลนร้านก็ตามภาพด้านล่างนี้

13.01.03 Retail 4

แต่จุดที่น่าสนใจที่สุดของสิทธิบัตรนี้ก็คือระบบการจัดการสินค้าตั้งโชว์จากส่วนกลางของ Apple ซึ่งจะทำการเชื่อมระบบของแต่ละร้านเข้ากับเซิฟเวอร์กลางของ Apple ด้วย ทำให้ Apple สามารถควบคุม ดูแลและจัดการ content ที่จะเปิดในเครื่องโชว์ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเรื่องข้อมูลผลิตภัณฑ์? โปรโมชัน ราคา ที่จะอัพเดตมาให้ลูกค้าทราบได้เร็วขึ้นกว่าการกระจายข้อมูลแบบปัจจุบัน และที่สำคัญคือช่วยให้ Apple สามารถรีโมทเครื่องเพื่อสั่งอัพเดตซอฟต์แวร์ได้ทันที ซึ่งระบบดังกล่าว เครื่องโชว์ทุกเครื่องจะต้องเชื่อมต่อ WiFi เข้ากับระบบเซิฟเวอร์ภายในร้านด้วย เพื่อช่วยให้การจัดการต่างๆ ง่ายขึ้น ตัวอย่างภาพในสิทธิบัตรก็ตามด้านล่างนี้ครับ

13.01.03 Retail 1

13.01.03 Retail 2

13.01.03 Retail 3

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก