Apple จดสิทธิบัตรถาดใส่ Micro SIM สำเร็จแล้ว ครอบคลุมในหลายผลิตภัณฑ์ตั้งแต่มือถือยันทีวี

เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีรายงานว่า Apple มีความพยายามที่จะยื่นจดสิทธิบัตรถาดใส่ Micro SIM ที่ในขณะนั้น Apple กับ Nokia กำลังแข่งขันกันเป็นเจ้าของรูปแบบถาดใส่ซิมว่าของใครจะได้อยู่เป็นมาตรฐานกลางของตลาด ซึ่งในเวลาต่อมา ปรากฏว่า Apple คือผู้ชนะในการแข่งขันดังกล่าว จนทำให้ Nokia ต้องถอยทัพ และเก็บรูปแบบถาดใส่ซิมที่ออกแบบมากว่า 50 รูปแบบออกไป ส่งผลให้ Apple เป็นผู้มีสิทธิ์นำถาดใส่ Micro SIM ของตนไปจดทะเบียนสิทธิบัตร เพื่อผลประโยชน์ในอนาคตต่อไป

6a0120a5580826970c017d3f2c901d970c 800wi

และแล้วในวันนี้ สิทธิบัตรถาดใส่ Micro SIM ของ Apple ก็ผ่านการรับรอง และถูกขึ้นทะเบียนสิทธิบัตรในสหรัฐฯ เรียบร้อยแล้ว โดยคุณสมบัติถาดใส่ Micro SIM ของ Apple นี้ ระบุไว้ว่าตัวถาดจะถูกออกแบบมาให้สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย สามารถป้องกันการใส่ซิมผิดด้านได้ ส่วนจุดที่เป็นไฮไลท์และน่าสนใจในสิทธิบัตรฉบับนี้มีสองข้อด้วยกัน ได้แก่

  • มีการระบุว่าสามารถนำถาด Micro SIM นี้ไปใช้ได้กับอุปกรณ์หลายประเภท เช่น iPhone, iPad, MacBook, Netbook, เครื่องเล่นมีเดีย, จอมอนิเตอร์ รวมไปถึงทีวีด้วย (อาจจะเป็นได้ทั้งแนวโน้มผลิตภัณฑ์ Apple ในอนาคต หรือเป็นการจดเพื่อป้องกันสิทธิ์ในการใช้งานของบริษัทอื่นๆ)
  • ความครอบคลุมของสิทธิบัตรนี้ รวมไปถึงตัวซิม ซึ่งตัวซิมนั้น อาจจะเป็น SIM Card, Mini SIM Card, Micro SIM Card หรือซิมรูปแบบอื่นๆ ด้วย เช่นกรณีการใส่ Nano SIM ลงไปในถาดแปลงให้เป็น Micro SIM ส่วนนี้ก็จะได้รับความคุ้มครองจากสิทธิบัตรด้วยเช่นกัน

ปิดท้ายด้วยรูปซิมขนาดต่างๆ แล้วกันครับ ที่จริงแล้วตัวแผ่นพลาสติกใหญ่ๆ ทั้งใบนั้นเรียกว่า SIM Card นะ :)

Full Mini Micro Nano SIM Card Comparisony

ที่มา : Parently Apple

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก