Apple คลอดแผนสร้างร้านอาหารใกล้ตึกสำนักงานใหญ่ กันความลับรั่วไหลจากปากพนักงาน

ข่าวลือแต่ละข่าวที่เกิดกับ Apple มีไม่น้อยเลยทีเดียวที่พลั้งหลุดปากมาจากตัวพนักงานของ Apple เอง หรือจะเป็นกรณีที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือการที่พนักงานคนหนึ่งเผลอลืมเครื่องต้นแบบ iPhone 4 ไว้ที่บาร์ จนทำให้ความลับรั่วไหลออกไปก่อนเปิดตัว iPhone 4 เป็นระยะเวลานานพอตัว ซึ่งเรื่องนี้ทาง Apple ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ล่าสุดได้มีการอนุมัติให้สร้างร้านอาหารเป็นของ Apple เอง ในบริเวณใกล้ๆ สำนักงานใหญ่ใน Cupertino แล้วScreen-Shot-2012-04-26-at-15.15.411-520x285

ซึ่งร้านอาหารนี้ก็คือร้านอาหารทั่วไปนี่ละครับ แต่จะมีการเก็บกักความลับเป็นอย่างดี รวมไปถึงมีกฏระเบียบที่ค่อนข้างจุกจิกเล็กน้อย แต่ก็จะทำให้เหล่าพนักงานมีอิสระที่จะพูดคุยเรื่องของผลิตภัณฑ์กันได้อย่างเต็มที่ในระหว่างทานอาหารกลางวัน จากที่แต่ก่อนจะพูดเรื่องภายในที่ไหนก็ลำบาก คราวนี้เรียกได้ว่า Apple จะเปิดที่ให้คุยกันได้ตามสะดวกนอกจากภายในบริษัทกันเลยทีเดียวScreen-Shot-2012-04-26-at-15.07.30

แต่ก็จะมีส่วนที่เปิดบริการให้กับบุคคลทั่วไปด้วย นั่นคือ Caffe Macs ซึ่งก็แน่นอนว่าก่อนจะเข้าไปในร้านต้องถูกตรวจสอบและลงทะเบียนก่อน จึงจะสามารถเข้าไปทานอาหารในร้านได้

โดยร้านอาหารของ Apple เองนี้จะมีพื้นที่ราวๆ 21,500 ตารางฟุต เรียกได้ว่าใหญ่น่าดูเลยทีเดียว เนื่องด้วยภายในจะไม่ได้มีแต่เพียงส่วนของร้านอาหารเท่านั้น แต่จะมีส่วนพักผ่อนหย่อนใจ เช่น เล้าจ์สำหรับนั่งคุย สื่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมไปถึงมีห้องประชุมให้ด้วย ด้านนอกก็มีที่จอดรถที่กว้างใหญ่พอสำหรับจอดรถได้กว่า 70 คัน แถม Apple ยังมีแผนจะสร้างตึกสำนักงานใหญ่ขึ้นมาใหม่ด้วย ซึ่งอาคารใหม่นั้นมีชื่อกันเรียกว่า Apple Spaceship (อย่างนี้เรียกว่าเป็นอาณาจักร Apple เลยก็ได้นะ)Screen-Shot-2012-04-26-at-15.46.51-520x385

ที่มา : PhoneArena, The Next Web

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก