Apple ขึ้นรั้งอันดับ 3 ผู้ผลิตมือถือที่ใหญ่ที่สุดของโลก แซงหน้า LG ขึ้นไปเรียบร้อยแล้ว

มีรายงานออกมาจาก IDC เกี่ยวกับยอดขายมือถือรวมทั่วโลกในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา โดยในรายงานได้มีการจัดอันดับผู้ผลิตมือถือที่มียอดขายมากที่สุด อันดับ 1 ก็ยังคงเป็น Nokia อยู่เช่นเคย เนื่องด้วยความแข็งแรงของไลน์ Feature phone ที่ยังเป็นที่เชื่อถือได้อยู่ รองลงมาก็เป็น Samsung ที่กำลังขยายตลาด Smart phone ของตนออกไปอย่างต่อเนื่อง ส่วนอันดับ 3 นั้นมีการเปลี่ยนแปลงจาก LG มาเป็น Apple แทนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลักๆเลยก็มาจากยอดขาย iPhone 4S นั่นเองidc_4Q11_phones

โดยในไตรมาสที่ผ่านมา Apple มีส่วนแบ่งตลาดของมือถือทั้งโลกอยู่ที่ 8.7% เพิ่มจากไตรมาสเดียวกันของปี 2010 ซึ่งมีส่วนแบ่งอยู่แค่ 4.0% เท่านั้น ถ้าวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ ก็จะได้ว่ารอบ 1 ปี Apple แชร์ส่วนแบ่งในตลาดมากว่า 128.4% เลยทีเดียว เหนือกว่า Samsung ที่เติบโตขึ้นมาแค่ 20.9% เท่านั้น ส่วน LG นั้นเรียกได้ว่าตกฮวบเลยทีเดียว โดยส่วนแบ่งหายไปแทบจะครึ่งต่อครึ่งเลย อีกทั้งยังมีการเปิดเผยออกมาอีกว่าตลาดใหญ่ของ Apple นั้นก็คือสหรัฐฯ และญี่ปุ่นนี่เองidc_2011_phones

ส่วนถ้าเรามาดูยอดขายรวมทั้งปี Apple ก็ยังคงอยู่ที่อันดับ 3 เช่นกัน โดยมียอดขายรวมกันทั้งปีเพิ่มขึ้นกว่า 96.2% เมื่อเทียบกับยอดขายในปี 2010 อีกทั้งเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งการตลาดก็ยังเพิ่มขึ้นจาก 3.4% ในปี 2010 มาเป็นกว่า 6% ในปี 2011 ซึ่งก็สอดคล้องกับการเปรียบเทียบช่วงไตรมาสเดียวกันในตารางแรกสุด

ดูเหมือนว่า Apple iPhone จะมีการเจริญเติบโตกว่า 2 เท่าเลยทีเดียว มารอดูกันครับว่าปีนี้ Apple จะทำได้อย่างปีที่แล้วหรือไม่

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก