Apple กำลังพิจารณาบริการฟังเพลงแบบ Streaming และ iTunes สำหรับ Android

ตามรายงานจาก Billboard กล่าวว่า Apple กำลังพิจารณาการเปิดตัวแอพพลิเคชัน iTunes Store บนแพลทฟอร์ม Android เพื่อแก้ปัญหายอดขายเพลงแบบดิจิตอลที่ลดลง และยังมีรายงานเพิ่มอีกว่า Apple กำลังอยู่ในระหว่างการติดสินใจเกี่ยวกับบริการ Music StreamingiTunes

แต่เดิมนั้น iTunes Store จะมีใน 2 ระบบปฏิบัติการณ์ได้แก่ Apple OS และ Microsoft Windows ส่วนอุปกรณ์พกพานั้นจะมีแค่เพียงใน iOS อย่าง iPhone, iPad และ iPod เท่านั้น แต่ปัจจุบันก็มีความเป็นไปได้ที่เราจะเห็นว่า Apple จะทำ iTunes Store สำหรับแพลทฟอร์มอื่นๆ โดยเฉพาะแพลทฟอร์มคู่แข่งอย่าง Android เพื่อขยายฐานลูกค้า เพราะ Tim Cook CEO ของ Apple เองก็เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า Apple ก็ไม่ได้มีปัญหากับการที่จะพอร์ต iOS App ไปยัง Android หากมันมีความสมเหตุสมผลมากพอ

และยังมีรายงานอีกว่า ผู้ใช้หลายรายกำลังรอคอยบริการ iTunes Radio อยู่ เนื่องจากในตอนนี้ iTunes Radio เปิดให้บริการแค่เพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้น และ Apple เองก็มีแผนการที่จะดึง iTunes Radio ออกจาก Music App บน iOS และทำให้มันเป็น App สำหรับบริการ Music Streaming ของ Apple โดยเฉพาะเพื่อต่อกรกับผู้ให้บริการ Music Streaming เจ้าอื่นๆ เช่น Pandora, Spotify เป็นต้น

 

ที่มา : 9to5mac, billboard

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก