[App] รีวิวแอพ Timehop วันนี้เมื่อปีก่อนๆ คุณโพสสเตตัสอะไร ยังจำได้มั้ย?

Timehop

ยังมีใครจำได้บ้างครับว่าเมื่อวันนี้ของปีที่แล้ว, 2 ปีที่แล้ว และเมื่อหลายปีที่ผ่านมา เราโพสสเตตัสอะไรลงไปใน facebook กันบ้าง ส่วนตัวผมเชื่อว่าไม่น่าจะมีใครจำได้หมดหรอกครับ เผลอๆ ถ้าย้อนไปดูคงจะงงด้วยซ้ำว่า “ทำไมตอนนั้นถึงโพสสเตตัสแบบนี้ (วะ)” ถึงแม้ว่าตัว Facebook จะมีระบบ Timeline ให้เราย้อนเวลาไปดูได้ว่า ณ ช่วงเวลานั้นเราโพสสเตตัสอะไร, แชร์อะไรลงไป หรือถ่ายรูปอะไรลง Facebook แต่คงเป็นเรื่องที่ยากลำบากเลยทีเดียว โดยเฉพาะการย้อนไปดูสเตตัสเมื่อหลายปีก่อน

แอพที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ช่วยระลึกความทรงจำของเราได้เป็นอย่างดี แอพนี้มีชื่อว่า Timehop สำหรับลิ้งดาวโหลดก็กดที่ไอคอนด้านล่างได้เลย

appstore??playstore

เมื่อโหลดแอพพลิเคชัน Timehop มาแล้ว ก็ทำการล็อกอิน Facebook ของเรา หลังจากนั้นก็เริ่มการย้อนอดีตได้เลย โดย Timehop จะแสดงสเตตัสทั้งหมดที่เราเคยโพสในวันนี้ เมื่อหลายปีก่อน รวมถึงเวลาที่โพสด้วย ?อย่างตัวผู้เขียนเองใช้งาน Facebook มาประมาณ 4 ปี Timeline ของ Timehop ก็จะมีทั้งหมด 4 ปีครับ

Timehop 01

 

นอกจากนี้ยังสามารถแชร์สเตตัสวันนี้เมื่อหลายปีที่แล้วของเราให้เพื่อนๆ ได้รู้ด้วยการกดปุ่ม Share

Timehop 02

ก็จัดเป็นแอพพลิเคชันที่เก๋ไม่เบาเลย สำหรับใครที่อยากรู้ว่าเมื่อปีก่อนๆ ตัวเองกำลังคิดอะไรอยู่ ถ้าเปรียบ Facebook เป็นสมุดบันทึก ที่เราทำการเขียนบันทึกความรู้สึกลงไปทุกวันๆ Timehop ก็จัดเป็นสารบัญที่ทำให้เราเข้าถึงเนื้อหาในสมุดบันทึกได้ง่ายขึ้นครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก