AOU เปิดตัวจอ 4.5 นิ้วขอบจอบางเเค่ 1 มิลลิเมตร เเละจอ 5 นิ้วความละเอียด 1080p

นอกจาก LG เเละ Sharp ที่ได้เปิดตัวจอความละเอียดระดับ 1080p ไปก่อนหน้าเเล้ว AUO ผู้ผลิตจอจากไต้หวัน ก็ได้ประกาศผลิตจอความละเอียด 1080p ขนาด 5 นิ้ว เเละจอ 4.46 นิ้วที่มีความหนาของขอบเพียง 1 มิลลิเมตรเท่านั้น

AUO-446

จอตัวเเรกนั้นมีขนาด 4.46 นิ้ว ความละเอียด 720p ตามมาตรฐานของจอไฮเอนด์ในตอนนี้ ซึ่งอาจจะดูเหมือนจอปกติทั่วไป เเต่จุดเด่นของจอตัวนี้คือมีมุมรับชมภาพที่กว้างเเละมีความหนาของจอเพียง 1 มิลลิเมตรเท่านั้น ถิอเป็นหน้าจอที่ขอบบาง 1 มิลลิเมตรที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งมีข้อดีคือจะทำให้ถือไม่ลำบากเเม้มีหน้าจอขนาดใหญ่ เนื่องจากสมาร์ทโฟนที่จอมีขนาดใหญ่นั้นจะมีความกว้างมากตามขนาดไปด้วย การลดขอบจอนั้นจะทำให้ถือได้ง่ายขึ้น ซึ่งอาจจะเทียบได้กับจอ 4.3 นิ้วเเบบปกติเลยทีเดียว

ส่วนจออีกตัวนั้นเป็นจอขนาด 4.97 นิ้ว มีความละเอียด 1080p เช่นเดียวกับที่ LG เเละ Sharp ประกาศมาก่อนหน้า ซึ่งเเน่นอนว่าปีหน้าเราคงพบเห็นสมาร์ทโฟนจอความละเอียด 1080p กันเต็มตลาดเเน่นอนเพราะมีผู้ผลิตได้หลายเจ้าเเล้ว ถ้าใครไม่ชอบขนาดใหญ่ มือถือจอ 4.5 นิ้วที่ขอบบางก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ

 

ที่มา : unwiredview

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก