google เปิดตัว Android 6.0.1 อย่างเป็นทางการ มาพร้อม emoji แบบใหม่

gsmarena_001

ล่าสุด Google ได้เปิดตัว Android เวอร์ชั่น 6.0.1 อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการอัพเดทในครั้งนี้จะเพิ่มการใช้งานในส่วนของ emoji เข้ามาถึง 200 แบบด้วยกันบน Google Keyboard นอกจากนั้น Android 6.0.1 ยังมาพร้อมการปรับปรุงเล็กน้อยสำหรับผู้ใช้งานแท็บเล็ตที่จะมีการย้ายปุ่มควบคุมอย่าง Back และ Home ไปไว้ที่ขอบหน้าจอด้านซ้ายของตัวเครื่อง ส่วนปุ่ม Recent นั้นจะถูกย้ายไปที่ด้านขอบจอด้านขวาของตัวเครื่องเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายด้วยนิ้วโป้งเพียงแค่สองนิ้ว จากเดิมที่ปุ่มควบคุมหลักนั้นอยู่ตรงกลางทำให้การใช้งาน

แท็บเล็ตหน้าจอขนาดใหญ่นั้นทำได้ค่อนข้างลำบาก และในขณะนี้ Android 6.0.1 ได้ปล่อยให้ผู้ใช้งานมือถือ Nexus ดาวน์โหลดแล้วในรูปแบบ factory images ที่ให้ผู้ใช้งานนั้นติดตั้งซอฟท์แวร์เอง ส่วนการอัพเดทแบบ OTA นั้นอาจจะปล่อยให้อัพเดทกันในอนาคต

 

ตัวอย่างของ emoji ที่ได้เพิ่มเข้ามาใน Android 6.0.1

 

 

ที่มา  GSMArena,androidpolice

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก