Android 5.0 จะสนับสนุน Kernel 3.8 รองรับซีพียู ARM 64 บิทพร้อม Master Image ไฟล์เดียวอัพเกรดได้หลายรุ่น

ถึงแม้ว่าข่าวฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Android 5.0 จะยังไม่มีความเคลื่อนไหวออกมา แต่ก็อยู่ในช่วงเริ่มพัฒนากันแล้ว โดยทาง Google ได้เปิด Kernel Repository ใหม่ของ Android โดยใช้ Linux Kernel เวอร์ชัน 3.8 ที่ยังเป็นเวอร์ชันทดสอบอยู่ โดยได้เพิ่มความสามารถเข้ามาหลายอย่าง โดยแบ่งออกเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจดังนี้ครับ

Google_Android_5.0_Key_Lime_Pie

  • สนับสนุนสถาปัตยกรรม ARMv8 ที่เป็นแบบ 64 บิท (ตามกำหนดออกซีพียูแบบ 64 บิทของหลายๆ เจ้าในปีหน้า)
  • สนับสนุน Master Image ทำให้ไฟล์อิมเมจอันเดียวนั้นสามารถแฟลชลงบนเครื่อง Android ได้หลายรุ่น (ถ้าใครนึกไม่ออกอาจจะนึกถึงแผ่น Windows ที่ลงพีซีได้ทุกเครื่อง แต่ของ Android จะสนับสนุนตามชนิดของซีพียูเช่น Qualcomm, NVIDIA)
  • ลด overhead การใช้แรมของแอพลิเคชันสูงสุด 2.5 เท่า
  • รองรับระบบการจัดเก็บไฟล์ (File System) แบบใหม่คือ F2FS ที่ออกแบบมาสำหรับหน่วยความจำแฟลชโดยเฉพาะ

ในปัจจุบันนี้ Android 4.2 จะรองรับ Linux Kernel ที่เวอร์ชัน 3.0 ? 3.4 สำหรับ Android เวอร์ชันถัดไปอย่าง 5.0 ก็อาจจะรองรับ Kernel ใหม่ที่ Google กำลังพัฒนาอยู่นี้ครับ ซึ่งเคยตรงกับข่าวลือของ Android 5.0 ว่าจะมีการปรับปรุงด้านประสิทธิภาพและการใช้ทรัพยากรของระบบลงไปอีกครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก