Android รุ่นต่อไปจะรวม Chrome OS ไปด้วย, เน้นตลาดแท็บเล็ตพีซี

แม้ว่าเพิ่งจะออก Android 4.0 Ice Cream Sandwich มาได้ไม่นาน แต่หลายคนก็พอจะทราบแล้วว่า Android รุ่นต่อไปจะใช้ชื่อรหัสว่า Jelly Bean (5.0) โดยในวันนี้มีข้อมูลเกี่ยวกับเจ้า Android รุ่นดังกล่าวนี้จากปากคำของซัพพลายเออร์สัญชาติไต้หวันมาแล้ว

แหล่งข่าวบอกว่า Android 5.0 Jelly Bean จะถูกปรับแต่งสำหรับแท็บเล็ตพีซี (ชนกับ Windows 8 ?) ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Google จะเอาระบบของ Chrome OS เข้ามารวมกับ Android และทำให้แท็บเล็ตดังกล่าวสามารถใช้งานแบบดูอัลบูทได้ (ได้ทั้ง Android และ Chrome OS) โดยไม่ต้องปิดเครื่องด้วยซ้ำ นั่นหมายความว่า Android รุ่นต่อไปจะเริ่มบุกเข้าตลาดโน้ตบุ๊คแล้วนั่นเอง

1_r

Android Jelly Bean ถูกคาดว่าจะเปิดตัวช่วงหลังไตรมาสที่สองนี้ และน่าจะเป็นในงาน Google I/O วันที่ 27 มิถุนายน ก่อน Microsoft จะเปิดตัว Windows 8 ในช่วงไตรมาสที่สาม

ที่มา : Digitimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก