AirPods ชื่อใหม่ของหูฟังใหม่ที่จะมาให้ใช้งานร่วมกับ iPhone 7 โดยเฉพาะ !!!

hint

ล่าสุดมีข่าวอกมาว่า Apple กำลังสร้างต้นแบบของหูฟังแบบไร้สายที่จะใช้ควบคู่กับ iPhone 7 ที่จะได้รับการเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยตามแหล่งข่าวบอกว่าหูฟังจะเป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สายโดยสมบูรณ์คือจะไม่มีสายเชื่อมระหว่างหูฟังทางด้านซ้ายและด้านขวา ซึ่งการเชื่อมต่อจะทำผ่านระบบ Bluetooth ในการเชื่อมต่อระหว่าง iPhone กับหูฟัง นอกจากนั้นยังเชื่อกันอีกว่าหูฟังดังกล่าวจะมีคอนเซ็ปเดียวกับหูฟัง Hint ของ Motolora (ในรูป) และหูฟัง Dash ของ Bragi ที่เปิดตัวภายในงาน CES 2016

Apple ได้ทำการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า “AirPods” ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นชื่อของหูฟังรุ่นใหม่ดังกล่าว โดยหูฟังใหม่นี้มีการคาดว่าจะเป็นรุ่นพรีเมี่ยมของ EarPods ซึ่งจะถูกขายแยกกับ iPhone 7 โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะมีราคาใกล้เคียงกับหูฟัง Bragi หรือประมาณ 300$ ( 10,545 บาท )ซึ่งจากแหล่งข่าวก็ได้มีการยืนยันแล้วว่า iPhone 7 จะไม่ใส่ช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตรให้มาบนตัวเครื่อง จึงทำให้หูฟังที่จะมาใช้ร่วมกับ iPhone 7 จำเป็นต้องเป็นหูฟังแบบไร้สายโดยใช้การเชื่อมต่อผ่านระบบ Lightning หรือ Bluetooth โดยการเชื่อมต่อแบบ Lightning นั้นได้ถูกใส่ลงไปใน iPhone ตั่งแต่ปี 2014 และแน่นอนว่า EarPods รุ่นใหม่ในอนาคตจะรองรับความสามารถนี้ด้วยเช่นกัน 

นอกจากนี้มีการคาดการณ์ว่าในการพัฒนาหูฟังใหม่นี้จะใส่ความสามารถอย่างการตัดเสียงรบกวนที่ไมโครโฟน การเปิดใช้การรับสายหรือโทรออก และการเปิดใช้งาน Siri ลงไปในหูฟัง โดยการออกแบบมีความเป็นไปได้ว่า Apple จะออกแบบจุกหูฟังให้มีความแตกต่างกันตามขนาดหูของผู้ใช้ เช่นเดียวกับที่ Motorola และ Bragi เคยได้ดีไซน์ นอกจากนี้ยีงมีความเป็นไปได้ว่าหูฟังใหม่นี้จะบรรจุแบตเตอรี่อยู่ภายในสำหรับใช้ในการชาร์จเมื่อไม่ได้ใช้งาน โดย Apple ได้ทำการทดสอบเกี่ยวกับแบตเตอรี่ไปแล้วในเดือนที่ผ่านมา

มีการคาดการณ์ว่า iPhone 7 จะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนและเป็นไปได้ว่า Apple อาจจะเปิดตัวหูฟังใหม่นี้ไปพร้อมๆ กัน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นในตอนนี้คือเรื่องอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ในหนึ่งวันเพราะหูฟังแต่ละข้างนั้นจะต้องใช้แบตเตอรี่และไวร์เลสแบบแยกกัน แต่อย่างไรก็ตามคงต้องรอสรุปออกมาอีกครั้งว่าจะเป็นอย่างไร หากนึกย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 จะเห็นได้ว่าหลังจากที่ Apple ได้ครอบครอง Beats ก็ไม่ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Apple โดยตรงมากนัก ดังนั้นหูฟังใหม่นี้จะเป็นการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกจากการผสมผสานจากผู้นำเทคโนโลยีทั้งสองบริษัท

ที่มา 9to5mac.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก