Adobe เตรียมออก Flash สำหรับ Ice Cream Sandwich เป็นรุ่นสุดท้าย, จะไม่มี Flash บน Jelly Bean ?

ต่อเนื่องจากข่าว Google ยันยังไม่มี Flash บน Ice Cream Sandwich จนกว่า Adobe จะอัพเดท ล่าสุด Adobe ออกมาประกาศแล้วว่า Flash สำหรับ Ice Cream Sandwich จะปล่อยออกมาช่วงสิ้นปี 2011 แต่ในข่าวดีก็มีข่าวร้ายอีกเช่นกัน?

นั่นก็คือว่า Adobe บอกอีกด้วยว่าจะทำ Flash สำหรับรุ่นอุปกรณ์พกพาให้รองรับ Android รุ่นใหม่อีกเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น นั่นคือ Ice Cream Sandwich ที่อยู่ในแผนนั่นเอง ส่วนรุ่นต่อไปๆ อย่าง Jelly Bean ที่คาดว่าเป็นรหัสของรุ่นต่อไปจะไม่มีการรองรับอย่างเป็นทางการอีกแล้ว จะมีเพียงการแก้บั๊กอันตราย หรืออัพเดทเพื่อเพิ่มความปลอดภัยเท่านั้นPA250233-470-90

เวลาที่คาดการณ์ว่า Jelly Bean จะเปิดตัวนั้นประมาณการณ์ไว้ที่ช่วงปลายปี 2012 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเทคโนโลยีทดแทน Flash อย่าง HTML5 น่าจะสามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์บนอุปกรณ์พกพาแล้ว หรือไม่ Google อาจจะทำการพอร์ต Flash มาทำเองเหมือนอย่างที่เกิดขึ้นบน Linux นั่นเอง

ที่มา : Pocket-lint

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก