Acer Iconia Tab A510 เเท็บเล็ต NVIDIA Tegra 3 พร้อมรัน ICS จาก Acer

ถือเป็นของเล็กๆ น้อยๆ ในงานเเสดงวิสัยทัศน์ของ Acer ก็มีตัว Acer Iconia Tab A510 มาวางโชว์เอาไว้เงียบๆ ในงานด้วย ซึ่งตัวเครื่องก็เหมือนกับที่เห็นในงาน CES 2012 ที่ผ่านมา

ในการจับตัวจริงของ A510 นั้นก็ถือว่าทำมาได้ดีขึ้น อย่างน้อยก็ในเรื่องน้ำหนักที่เปลี่ยนวัสดุส่วนด้านหลังไปเป็นวัสดุคล้ายๆ ยางที่ทำให้ถือได้ถนัดมือ งานประกอบยังเเข็งเเรงทนทานเหมือนกับ A500 เหมือนเดิม เเต่ดีไซน์โดยรวมถือว่ามีความทันสมัยกว่าตัว A500 ส่วนตำเเหน่งปุ่มควบคุมต่างๆ ของตัวเครื่องมีตำเเหน่งเหมือนกับ A500 เป็นเสียส่วนใหญ่ เเต่มีการตัดพอร์ท Full Size USB ออกไป

Preview Acer ICONIA TAB A510 1

Preview Acer ICONIA TAB A510 3

Preview Acer ICONIA TAB A510 4

Preview Acer ICONIA TAB A510 5

Preview Acer ICONIA TAB A510 7

Preview Acer ICONIA TAB A510 8

Preview Acer ICONIA TAB A510 17

Preview Acer ICONIA TAB A510 16

ในเรื่องความเร็วนั้น อย่างที่เคยกล่าวไปในในตอนพรีวิวตัว Asus Eee Pad Transformer Prime ที่ถือว่าทำได้ดีขึ้นเเม้มองด้วยตาเปล่า ความรู้สึกเหมือนกับการเล่น Android ที่ใช้ Single Core เเล้วเปลี่ยนมาใช้ Dual Core คือเอฟเฟคเเละกราฟฟิคต่างๆ ทำได้สมูธสมบูรณ์เเบบ (ถ้าบอกในเชิงเทคนิคก็คือคิดว่ารันเกิน 60 เฟรมต่อวินาทีในการเรนเดอร์ภาพเเน่นอน) ยกเว้นถ้ามีการเปิด Live Wallpaper ยังมีอาการเฟรมเรทตกให้เห็นกันเหมือนเดิม เเต่ถ้าใช้งานทั่วๆ ถือความเร็วต่างๆ เทียบชั้นกับ iPad ได้เเล้ว ถ้าใครซื้อมาอ่านไฟล์ PDF ยังคงเรนเดอร์ได้ช้าอยู่ ต้องอาศัยความอดทนในการอ่านสักนิด (จริงๆ เเล้ว iPad 2 ยังอ่านเรนเดอร์ไฟล์ PDF ได้ช้าเหมือนกัน) ส่วนประสบการณ์ใช้งายอื่นๆ ก็ถือว่าพัฒนามาจากรุ่นก่อนพอที่จะไม่มอง A500 อีกต่อไปได้เหมือนกัน

ตัวฟีเจอร์ที่เพิ่มมาก็คือ Acer Ring ที่อยู่ตรงกลางของ Noticiation Bar เมื่อกดเเล้วก็จะเห็นว่าเป็นเเอพที่รวมชอร์ทคัตของเเอพ บุคมาร์ค เเละการควบคุมเสียงเอาไว้ ซึ่งเป็นคำสั่งที่ใช้ค่อนข้างบ่อย ถือว่าทำออกมาได้สวยงามทีเดียว ส่วน Widget ของ Acer ที่เพิ่มมาเห็นเเค่นาฬิกาด้านหลังเท่านั้น ส่วนเเอพอื่นๆ ที่เห็นใน Acer Iconia Tab A500 นั้นหายไปเกือบหมด ซึ่งทาง Acer คงพยายามยกเครื่องดีไซน์ในส่วนของรอมใหม่ เนื่องจากคงได้ยินเสียงสรรเสริญว่าทำเเอพมาได้หน้าตาไม่ค่อยดีนัก

Preview Acer ICONIA TAB A510 11

Preview Acer ICONIA TAB A510 19

ส่วนกำหนดการขายของตัวนี้ถือว่ามาช้าซักหน่อย ทาง Acer บอกว่าอย่างเร็วอยู่ที่ไตรมาส 2 ของปีนี้ นั่นคืออย่างเร็วก็คือเดือนเมษายนนั่นเอง ส่วนราคามาน่าจะถูกกว่า A500 ตอนเปิดตัวครับ เเอบเก็งไว้เล่นๆ ว่าอาจจะเริ่มมาที่ 15,900 บาทก็เป็นได้? ;P

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก