Acer หยุดแผนผลิต Windows RT ในครึ่งปีหลัง เหตุเพราะไม่มีใครซื้อ

ดูเหมือนว่าความพยายามผลักดันแพลตฟอร์ม Windows RT ของ Microsoft นั้นจะมีปัญหามาก โดยเฉพาะแรงต้านจากตลาดที่ไม่เห็นข้อได้เปรียบที่เหนือกว่าของ Windows RT เมื่อเทียบกับ iPad หรือแท็บเล็ต Android จึงทำให้ยอดขายของแท็บเล็ต Windows RT นั้นไม่ดีนัก จนในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชิ้นล่าสุดของ Acer นั้นทางผู้บริหารได้ออกมาบอกแล้วว่าตอนนี้ Acer ได้หยุดแผนการผลิตแท็บเล็ต Windows RT ไว้ในช่วงครึ่งปีหลังทั้งหมด เนื่องจากต้องรอดูว่า Windows RT รุ่นถัดไปจาก Microsoft จะทำได้ดีกว่าในปัจจุบันหรือไม่ แต่ในตอนนี้จะยังผลิตแท็บเล็ต Windows RT ที่อยู่ในแผนพัฒนาแล้วต่อไป

side rail exposure.  Possible exposure for metal surface as well.  To be composited with screen

โดยผู้บริหารของ Acer ได้กล่าวว่า Windows RT นั้นไม่ได้สร้างคุณค่าเพิ่มในตัวผลิตภัณฑ์อย่างที่หวังเอาไว้ เนื่องจากการใช้งานที่ค่อนข้างจำกัด และกลุ่มอุปกรณ์แบบ Hybrid ที่รันบน Windows 8 นั้นมียอดขายที่ดีกว่ามาก เห็นได้ชัดว่าผู้ใช้ต้องการอุปกรณ์ที่ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่ง Windows 8 นั้นตอบสนองได้ดีกว่า Windows RT ถึงแม้ว่ายอดขายของ Windows 8 จะไม่ดีในช่วงต้นก็ตาม แต่ก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้นกว่า Windows RT

สุดท้ายนี้ Acer ได้ให้ความเห็นว่า Windows 8 นั้นมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า Windows RT ดังนั้นทาง Acer จะเน้นไปที่แท็บเล็ตที่ใช้ Windows 8 มากกว่าครับ

 

 

ที่มา : CITEWorld

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก