TheNextGalaxy !! มาดู 8 ฟีเจอร์ล้ำ ๆ ที่คาดว่าจะอยู่ใน Samsung Galaxy S8 , S8 Edge !!

galaxy-8

เชื่อว่าใครหลายคนคงรอการเปิดตัวของเรือธงรุ่นใหม่ของซัมซุงกันอยู่ ซึ่งจากข่าวลือเผยว่าอาจจะมาด้วยกันทั้งหมดสามรุ่นนั่นก็คือ Samsung Galaxy S8 , Galaxy S8 Edge และ Galaxy S8 Plus โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะเป็นรุ่นกู้ศรัทธาจากปัญหาของ Samsung Galaxy Note 7 ดังนั้นซัมซุงจึงจะจัดเต็มให้กับ Galaxy S8 อย่างแน่นอน และในวันนี้เรามาดู 8 ฟีเจอร์เด็ดที่คาดว่าจะอยู่ใน Samsung Galaxy S8 โดยมีดังนี้

1. การออกแบบตัวเครื่องแบบ Bezel Less Design

Larger-displays-with-minimal-bezels

ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เริ่มมีการออกแบบตัวเครื่องให้มีขอบหน้าจอบางเฉียบ และมีพื้นที่ของหน้าจอที่เพิ่มขึ้น ซึ่ง Samsung Galaxy S8 เองก็จะมีการออกแบบตัวเครื่องด้วย Bezel Less Design ด้วยเช่นกัน โดยจากรายงานเผยว่าจะมีพื้นที่ของหน้าจอมากกว่า 90 % จากพื้นที่ด้านหน้าตัวเครื่องทั้งหมด ทำให้สามารถเพิ่มขนาดของหน้าจอได้ในขนาดตัวเครื่องที่เท่ากับรุ่นเดิม

2. ฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือที่ฝังอยู่ภายในจอแสดงผล

Fingerprint-scanner-embedded-within-the-display

เทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือในปัจจุบันพัฒนาไปไวมาก ซึ่งล่าสุดสามารถสแกนผ่านหน้าจอได้แล้วโดยใช้คลื่นอัลตร้าโซนิกที่อยู่ใน Xiaomi Mi5s ซึ่งจากรายงานเผยว่า Samsung Galaxy S8 จะตัดปุ่มโฮมแบบปุ่มกดออกไป และจะนำฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือไปไว้ที่ใต้หน้าจอแทนเพื่อเพิ่มพื้นที่ของหน้าจอให้มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ในตัวเครื่องขนาดเท่าเดิม ซึ่งยังไม่มีข้อมูลเผยว่าจะใช้เทคโนโลยีใดสำหรับการสแกนลายนิ้วมือ แต่คาดว่าน่าจะมีฟีเจอร์สแกนม่านตามาให้ด้วย

3. หน้าจอรับรู้แรงกด

Pressure-sensitive-display

หลังจากที่ Apple เป็นผู้นำเทคโนโลยีหน้าจอรับรู้แรงกด หรือ 3D Touch มาใช้กับโทรศัพท์ตั้งแต่ปี 2015 ก็น่าจะถึงเวลาที่ซัมซุงนำเทคโนโลยีมาใช้กับโทรศัพท์ของตนเองบ้าง ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นกับ Samsung Galaxy S8 แต่ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานออกมายืนยันเกี่ยวกับเทคโนโลยีหน้าจอรับรู้แรงกดที่จะเกิดขึ้นกับหน้าจอ AMOLED ของซัมซุง และมีข้อจำกัดเยอะ เช่นหน้าจอของ Galaxy S8 จะโค้งด้านข้าง และทาง Android เองก็ยังไม่ค่อยมีฟีเจอร์รองรับการทำงานของฟีเจอร์นี้

4. ปากกา S-Pen สำหรับ Samsung Galaxy S8 Plus ?

An-S-Pen-for-the-Galaxy-S8-Plus

จากปัญหาของ Samsung Galaxy Note 7 จนซัมซุงได้ระงับการขายไปนั้น ทำให้หลายคนอาจจะคิดถึงปากกาอัจฉริยะ S-Pen ของทางซัมซุงอยู่บ้าง ซึ่งกว่าจะรุ่นใหม่ออกมานั้นก็รอไปถึงปลายปีนี้เลยทีเดียว ดังนั้นทางซัมซุงเองอาจจะเอาใจคนชื่นชอบปากกา S-Pen ด้วยการวางขายปากกา S-Pen เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้กับ Galaxy S8 ไปซะเลย และมีข่าวลือเกี่ยวกับ Galaxy S8 Plus ที่จะมากับหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว สำหรับรองรับการเขียนกับปากกา S-Pen อีกด้วย

5. ลำโพงขับเสียงแบบสเตอริโอ

Stereo-speakers

หลังจากที่ซัมซุงซื้อกิจการ Harman ไปเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ Samsung Galaxy S8 จะต้องจัดเต็มในด้านเสียงอย่างแน่นอน ซึ่งมีรายงานเผยว่าซัมซุงจะใส่ลำโพงขับเสียงแบบสเตอริโอให้กับ Samsung Galaxy S8 เป็นรุ่นแรกของซัมซุง

6. กล้องหน้ามากับระบบโฟกัสอัตโนมัติ

Autofocusing-selfie-camera

จากรายงานเผยว่า Samsung Galaxy S8 จะมากับกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ซึ่งมากกว่ารุ่นเดิมอย่าง Galaxy S7 ที่มากับกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ที่สำคัญกล้องหน้าของ Galaxy S8 จะมาพร้อมกับระบบโฟกัสแบบอัตโนมัติที่จะช่วยถ่ายภาพได้ชัดอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องแตะไปโฟกัสที่หน้าจอ

7. ใช้เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวก

Stepping-things-up-with-a-Continuum-like-feature

มีรายงานว่าซัมซุงจะทำให้ Galaxy S8 นั้นเป็นเสมือนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาที่สามารถต่อออกจากหน้าจอและสามารถทำงานได้ทันที ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์พ่วงอย่างเมาส์และคีย์บอร์ดเพื่อใช้งานเป็นคอมพิวเตอร์ได้ทันที

8. ฮาร์ดแวร์สุดโหด แรม 8 GB !!

timthumb

เชื่อว่าระดับเรือธงของค่ายแล้ว ซัมซุงไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนสำหรับรายละเอียดในด้านฮาร์ดแวร์ ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่า Galaxy S8 จะใช้ชิปประมวลผลระดับท็อปสองเวอร์ชั่นด้วยกันนั่นก็คือ Snapdragon 835 และ Exynos 8895 ที่มีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นเดิมและประหยัดพลังงานมากขึ้น ที่สำคัญอาจจะมาพร้อมกับแรมขนาด 8 GB !! ซึ่ง 8 ฟีเจอร์ที่เรามานำเสนอนี้ยังไม่ได้มีข้อมูลยืนยันว่าจะมาจริง ๆ เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น หากอยากรู้รายละเอียดที่ถูกต้องรอดูในวันเปิดตัวของ Samsung Galaxy S8 ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนเมษายนนี้แล้ว

 

ที่มา  Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก