7 สิ่งที่คาดว่า Apple จะเปิดตัวและเปิดให้ใช้งานในคืนนี้

ในคืนนี้เวลาประมาณเที่ยงคืนของบ้านเรา จะมีงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ขึ้นที่แคลิฟอร์เนียครับ ซึ่งในงานนี้ได้รับการคาดหมายว่า Apple น่าจะเปิดตัวทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่และอัพเกรดผลิตภัณฑ์รุ่นเก่าให้มีสเปกและการทำงานที่เข้ากับปัจจุบันมากขึ้น โดยที่ผ่านมามีข่าวลือออกมาหลายชิ้นทีเดียว โดยเราจะขอสรุปรวมเป็น 7 สิ่งที่คาดว่า Apple น่าจะทำการเปิดตัวหรือเปิดให้ใช้งานได้ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไปมาให้ได้อ่านกันครับ เริ่มที่

12.10.04 iPadmini 13

1. iPad Mini

ข้อนี้หลายๆ ท่านคงจะทราบกันแล้วว่าเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่จะมีการเปิดตัวอย่างแน่นอน โดยในขณะนี้เรื่องชื่อเรียกอย่างเป็นทางการยังไม่มีออกมาแน่ชัด ซึ่งก็มีการคาดการณ์เอาไว้หลายชื่อ ไม่ว่าจะเป็น iPad Mini, iPad Air หรือแม้กระทั่งใช้คำว่า iPad แบบไม่มีอะไรต่อท้ายทั้งสิ้น?ส่วนสเปกที่คาดการณ์กันนั้นสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากหน้านี้ครับ ?https://specphone.com/ipad-mini

2. iPad รุ่นอัพเกรด

ตัวนี้ก็คือ The new iPad นี่ละครับ แต่เป็นเครื่องรุ่นที่ได้รับการปรับเปลี่ยนไปใช้พอร์ต Lightning แทนพอร์ต 30 พินเดิม รวมไปถึงอาจมีการเปลี่ยนชิปประมวลผลภายในไปเป็น A5X ที่ได้รับการปรับแต่งการทำงานด้วย โดยราคาน่าจะเปิดมาเท่ากับราคาในปัจจุบันครับคือเริ่มต้นที่ 16,500 บาท

3. MacBook Pro with Retina Display จอ 13 นิ้ว

ในไลน์ของ MacBook นั้น ก็เป็นไปได้สูงมากๆ ว่าจะเป็นการมาถึงของ MacBook Pro 13 รุ่นที่ใช้จอ Retina Display หลังจากปล่อยให้รุ่นจอ 15 นิ้วทำตลาดไปก่อนแล้ว โดยคาดว่ารูปโฉมน่าจะไม่ต่างจากรุ่นจอ 15 นิ้วมากนัก ทำให้เรื่องหน้าตาไม่ใช่ประเด็นที่คนสนใจกันมาก แต่ประเด็นที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดก็คือเรื่องของสเปกที่หวังกันว่าจะมีการ์ดจอแยกมาให้ รวมไปถึงราคาที่ในขณะนี้คาดกันว่าน่าจะเริ่มต้นที่หลัก 40,000 ปลายๆ ถึง 50,000 ต้นๆ

4. iMac

ส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ iMac ก็มีแววว่าจะมีการปรับเปลี่ยนสเปกใหม่ด้วยเช่นกัน เช่น เปลี่ยนไปใช้ชิปประมวลผลทั้ง CPU และ GPU รุ่นใหม่กว่า แต่ที่น่าสนใจคือมีความเป็นไปได้ว่าจะปรับรูปโฉมให้บางลงกว่าเดิม รวมไปถึงอาจใช้จอความละเอียดระดับ Retina Display เลยทีเดียว ส่วนราคาก็น่าจะอยู่ในช่วงเดิมคือเริ่มต้นที่ 39,900 บาท

macmini1

5. Mac Mini

Mac Mini คือคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กของ Apple ที่มีจำหน่ายแต่ตัวเคสจิ๋วอย่างเดียว ถ้าจะใช้งานก็แค่หาจอคอมพิวเตอร์ใดๆ ก็ได้มาต่อเพื่อใช้งานเท่านั้น ทั้งนี้จุดที่จะมีการปรับแน่นอนก็คือเรื่องของสเปกภายในที่จะปรับให้เป็นอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ มากขึ้น ส่วนราคาก็คาดว่าน่าจะเริ่มต้นที่ 20,000 ต้นๆ เท่าเดิม

6. iTunes 11

มาที่ฝั่งซอฟต์แวร์กันบ้าง ซึ่งอันที่จริงแล้ว Apple ได้เปิดตัว iTunes 11 ไปแล้ว แต่มีกำหนดการว่าจะเปิดให้ใช้งานในเดือนตุลาคม ซึ่งที่เป็นไปได้ก็คือน่าจะเปิดให้ดาวน์โหลดหรืออัพเดตกันได้ตั้งแต่หลังงานเปิดตัวในคืนนี้จบลงครับ

7. iBooks 3.0

ซอฟต์แวร์อีกตัวที่คาดว่าจะได้รับการเปิดตัวพร้อมใช้งานก็คือ iBooks เวอร์ชัน 3.0 ที่น่าจะออกมาพร้อมๆ กับ iPad Mini เพื่อสนับสนุนการทำงานของกันและกัน และเพื่อชูจุดเด่นของ iPad Mini ที่จะออกมาเป็นอุปกรณ์สำหรับอ่าน ebook โดยตรง

ก็มีอยู่หลักๆ 7 ชิ้นนี้ครับที่มีการคาดการณ์กันว่าจะมีการเปิดตัวกันในคืนนี้ ส่วนบทความรายงานสดสามารถเข้าไปติดตามได้ที่บทความนี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก