5 เหตุผลที่ Pokemon Go น่าจะเปิดให้เล่นในประเทศไทย (โซนเอเชีย) ได้ภายใน 48 ชั่วโมง!!

pokemon-go-48-01

พอดีแอดมินไปเจอบทความนี้จากทางเว็บไซต์ PokemonGo Asia มาครับ ต้องบอกก่อนว่าเว็บไซต์นี้ไม่ใช่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกม Pokemon Go นะ แต่ที่แปลมาให้อ่านกันเพราะดูเป็นการมโน เอ้ย!! การวิเคราะห์ที่มีหลักการและเหตุผลน่าสนใจ แถมยังดูมีความเป็นไปได้สูง เกี่ยวกับการเปิดให้บริการเกม Pokemon Go ในประเทศโซนเอเชีย รวมถึงประเทศไทยด้วย

ทาง pokemongoasia อ้างถึงบทสัมภาษณ์จาก Wall Street Journal เกี่ยวกับ Pokemon Go ที่ว่าตอนนี้ทีมงานกำลังแก้ไขปัญหาเรื่องเซิร์ฟเวอร์ พร้อมทั้งบอกอีกว่าเกม Pokemon Go จะเตรียมเปิดให้บริการในประเทศไทยและโซนเอเชียในเร็ว ๆ นี้

pokemon_nintendo

ทำไมถึงเชื่อว่า Pokemon Go จะพร้อมเล่นในเอเชียภายใน 48 ชั่วโมงนี้

1. iOS App Store จะมีการรีเฟรชสโตร์ (ปล่อยแอปพลิเคชันใหม่ ๆ) ทุกวันพฤหัสบดีตามเวลาทั่วโลก มันจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปิดให้บริการ Pokemon Go ในโซนเอเชีย

2. เมื่อไม่กี่วันมานี้ เซิร์ฟเวอร์เกม Pokemon Go ได้รับการแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับจำนวนผู้เล่นได้มากขึ้น (อ้างอิงจากหน้าเว็บ Official)

3. มีหลายแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ รายงานพร้อม ๆ กันว่า Pokemon Go พร้อมจะให้บริการทั่วโลกในเร็ว ๆ นี้ (WSJ, Official Website Pokemon Go, Business Insider)

4. คนวงในที่มีสัมพันธ์อันดีกับผู้ผลิตเกม ก็รายงานว่าเกมนี้ใกล้จะพร้อมให้บริการทั่วโลกในเร็ว ๆ นี้

5. ก่อนหน้านี้ก็มีการเปิดทดสอบระบบเซิร์ฟเวอร์ในทวีปเอเชียเป็นเวลาสั้น ๆ ประมาณ 2 ชั่วโมง (วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม ตอนประมาณ 10.00 น.)

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำอีกครั้งว่าบทความนี้เป็นการแปลมาจากเว็บไซต์ต่างประเทศอีกที โดยเว็บไซต์ดังกล่าวก็ไม่ใช่เว็บไซต์ที่เป็น Official ของทีมงาน Pokemon Go ด้วยนะครับ แต่แอดมินเห็นว่ามีการวิเคราะห์ที่ดูมีหลักการใช้ได้ เลยแปลมาให้อ่านกันเพื่อเพิ่มพลังมโน และความหวังที่จะได้เล่นเกม Pokemon Go ที่ไทยในเร็ว ๆ นี้ ส่วนความเป็นไปได้อีกอย่างก็น่าจะเป็นเรื่องสมดุลของเกมครับ อย่างที่ทราบกันดีว่าตอนนี้ผู้เล่น Pokemon Go ในประเทศที่เปิดให้บริการแล้วอย่างออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สหรัฐอเมริกา และประเทศทางยุโรปได้เริ่มเล่นเกม Pokemon Go ไปแล้วสักพักใหญ่ ๆ เลเวลของแต่ละคนนี่ก็พุ่งไปไกลแล้ว (เลเวล 20++) ถ้าโซนเอเชียยังช้าอยู่แบบนี้ล่ะก็ น่าจะเกิดความเหลื่อมล้ำมากกว่านี้ก็เป็นได้

 

ที่มา: pokemongoasia

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก