5 เหตุผลที่ไม่ควรซื้อมือถือ Android ราคาแพง (จนเกินไป)

vertu-signature-touch

ช่วงหลังๆ มานี่เราจะเห็นว่ามือถือ Android เริ่มทำราคาออกมาได้น่าประทับใจมากยิ่งขึ้นครับ จากเดิมที่จะซื้อมือถือที่เป็นสมาร์ทโฟนซักเครื่องต้องมีเงินหลักหมื่น แต่เดี๋ยวนี้มีเงินหลักพันก็หาซื้อสมาร์ทโฟนใช้งานทั่วไปได้สบายๆ แล้ว เพราะฉะนั้นจะมีเหตุผลอะไรที่เราต้องจ่ายเงินแพงๆ เพื่อซื้อมือถือ Android ใช่ไหมครับ ว่าแล้วก็มาดูกันว่ามี 5 เหตุผลอะไรบ้างที่เราไม่ควรซื้อมือถือ Android ที่มีราคาแพงจนเกินไป

 

1. ความสามารถในการใช้งานทั่วไปไม่ได้แตกต่างกันมากนัก

ยิ่งถ้าเราเป็นผู้ใช้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนปกติทั่วไป เน้นเล่นโซเชียล, เล่นอินเทอร์เน็ต, ใช้งานโทรศัพท์ เล่นเกมเบาๆ จำพวกเกม Line Cookie Run, Line เกมเศรษฐีได้แน่นอน ไม่เห็นจะต้องซื้อมือถือแอนดรอยราคาแพงๆ เลย เพราะเดี๋ยวนี้สเปคขั้นพื้นฐานของมือถือแอนดรอยทั่วไปก็ประมาณ CPU Quad Core, Ram 1 GB ก็ถือว่าใช้งานสบายๆ ครับ

Review-Lenovo-A526-SpecPhone 019

2. มือถือเดี๋ยวนี้ตกรุ่นเร็ว

เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้มาเร็วไปเร็วครับ ส่งผลให้มือถือเดี๋ยวนี้ก็เปิดตัวรุ่นใหม่ๆ กันเป็นว่าเล่นเหมือนกัน โดยเฉพาะมือถือ Android เรือธงนี่อายุสั้นมากครับ เพราะหลายๆ ค่ายส่วนมากก็จะออกมือถือตัวท็อปปีละ 2 รุ่น ก็คือรุ่นต้นปีและปลายปี ทำให้อายุของมือถือเรือธงที่ราคาแตะหลัก 20,000 บาทเนี่ยจะเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดแค่ประมาณ 8 เดือนเท่านั้นเอง

 

3.?เครื่องหายหรือพัง เสียดายน้อยกว่า

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา และมักจะไม่บอกเราก่อนที่จะเกิดด้วย สำหรับคนที่ซื้อมือถือไว้ใช้งานจริงๆ มือถือแอนดรอยราคาไม่แพงนักเป็นทางเลือกที่ดีครับ เพราะเวลาที่เราเผลอทำเครื่องหล่น หรือทำเครื่องหาย ยังไงก็เสียดายน้อยกว่าทำมือถือเรือธงพังอย่างแน่นอน

Review-Alcatel-Pop-C7-SpecPhone 010

4.?ได้ใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด

อันนี้เป็นประสบการณ์ตรงของผู้เขียนเลยครับ ผู้เขียนเคยใช้มือถือตัวท็อปของปี 2011 รุ่นหนึ่ง ตอนนั้นซื้อมาราคาประมาณ 18,000 บาท ใช้งานยังไม่ครบปีก็โดนลอยแพซะแล้ว ตอนนี้ยังค้างอยู่ที่ Android 4.1 Jellybean อยู่เลย แต่ในทางกลับกัน มือถือรุ่นใหม่ๆ เดี๋ยวนี้ราคาไม่ถึง 5,000 บาทบางรุ่นก็มาพร้อมระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง Android 4.4 Kitkat แล้ว

 

5. ใครๆ ก็เป็นเจ้าของได้

จุดเด่นของมือถือแอนดรอยราคาไม่แพงก็อยู่ที่ราคานี่แหละครับ ทำให้ใครๆ ก็สามารถใช้งานสมาร์ทโฟน และเข้าถึงเทคโนโลยีได้ง่ายขึ้น เดี๋ยวนี้มีเงินไม่ถึง 2,000 บาทก็เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนได้แล้วครับ

Review-Asus-Zenfone-4-SpecPhone 006

ผ่านไปแล้วนะครับสำหรับ 5 ข้อดีของการซื้อมือถือแอนดรอยราคาไม่แพงมาใช้งาน สำหรับมือถือสุดคุ้ม ราคาไม่แพงที่ทางทีมงาน Specphone แนะนำประจำเดือนกรกฎาคม 2014 สามารถเข้าไปเลือกดูได้ที่บทความนี้เลยครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกอย่างควรอยู่บนความพอดี จริงอยู่ที่ไม่ควรซื้อมือถือแอนดรอยที่มีราคาถูกจนเกินไป แต่มือถือแอนดรอยที่มีราคาแพงจนเกินไปก็ไม่น่าซื้อเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นลองเข้าไปดู?5 เหตุผลที่ไม่ควรซื้อมือถือ Android ราคาถูก?(จนเกินไป)?เพื่อช่วยในการตัดสินใจซื้อมือถือด้วยนะครับ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก