5 อันดับ Pokemon สายโหด เจ้าประจำในยิม Pokemon Go พร้อมวิธีปราบแบบง่าย ๆ

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00012

หลังจากที่เกม Pokemon Go ได้เปิดให้บริการในประเทศไทยมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์นิด ๆ นอกจากการไล่จับโปเกมอน ที่ส่วนตัวแอดมินก็เชื่อว่าจับกันได้เยอะพอสมควรแล้ว เป้าหมายต่อไปของเกมนี้ก็คงหนีไม่พ้น “การสู้ยิม” หรือการไปยึดยิมของสีอื่นให้เป็นของสีเรา ซึ่งเมื่อยึดยิมได้ เราก็จะได้ของตอบแทนเป็นเหรียญเอาไว้ซื้อของในร้านค้า จำนวน 10 เหรียญ ต่อยิมที่ยึดได้ 1 ยิม

แต่ปัญหาที่เพื่อน ๆ หลายคนต้องเจอในการไปยึดยิมก็คือ “ทำไมโปเกมอนมันโหดจังวะ” นอกจาก CP จะสูงแล้ว ยังเป็น Pokemon หายากอีก และจากการที่ลองตียิมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลมาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แอดมินก็พบว่าเรามักจะเจอ Pokemon หน้าเดิม ๆ ตัวเดิม ๆ ที่เหล่าเทรนเนอร์เอาไว้เฝ้ายิม Pokemon Go ด้วยเหตุผลที่ว่า มันเก่ง และค่า CP สูงระดับ 1,000 CP++

เพราะฉะนั้นในบทความนี้ แอดมินจะแนะนำ 5 โปเกมอนหน้าเดิม ๆ ยอดฮิต ที่เรามักจะพบในยิม Pokemon Go ที่ไม่ว่าสีอะไรก็ชอบเอาไว้เฝ้าจังเลย บอกตรง ๆ เลยว่าเบื่อขี้หน้าโปเกมอนพวกนี้มาก (อารมณ์ขี้อิจฉาหน่อย ๆ ) และวิธีการเลือกโปเกมอนมาจัดการพวกโปเกมอนเฝ้ายิม จะเน้นไปที่โปเกมอนที่เราพบได้ทั่วไป หาง่าย ๆ เป็นหลัก แต่ถ้าเลือกท่าดี ๆ ปั้นดี ๆ นี่ตบโปเกมอนในยิมร่วงแน่นอน

 

อันดับที่ 5 Snorlax (คาบีก้อน)

สำหรับคาบีก้อน โปเกมอนหมียักษ์หน้าตาน่ารักน่าชัง แต่พลังโคตรเยอะ จึงไม่แปลกที่เราจะพบเจ้าคาบีก้อนเฝ้ายิมประจำ ด้วยจุดเด่นเรื่องพลังโจมตี กับค่า HP ที่สูงมาก รวมถึงค่า CP ตอนที่จับได้เนี่ย บางตัวก็ทะลุหลัก 1000+ ก็มี ทั้งตีแรง ทั้งอึดเลยล่ะ

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00001

วิธีการจัดการคาบีก้อนแบบง่าย ๆ คือรุมครับ จุดเด่นของคนตียิมคือสามารถใช้โปเกมอนได้หลายตัวกว่าเจ้าของยิม หรือถ้าให้แนะนำโปเกมอนที่จะจัดการ Snorlax (คาบีก้อน) ก็คงหนีไม่พ้นการใช้ “เกลือจิ้มเกลือ” คือเอาตัวมันเองนี่แหละ ไล่บวกตัวเองซะเลย เอาคาบีก้อนหวดคาบีก้อนนั่นเอง ยิ่งถ้าคาบีก้อนเราใช้ท่า Hyper Beam ได้นี่สบายเลย แต่ถ้าจะเล่นเรื่องการชนะธาตุ คาบีก้อนจะแพ้เพียงธาตุต่อสู้เท่านั้น และโปเกมอนธาตุต่อสู้ในบ้านเราก็มีให้จับน้อยเหลือเกิน

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00007

Pinsir จุดเด่นคือตีแรง แล้วก็หาจับง่าย CP สูงด้วย

ถ้าจะหาตัวที่มีท่าต่อสู้ แล้วก็หาง่าย ๆ มันก็พอมีอยู่ครับ ผมแนะนำ Pinsir (ไครอส) พี่ด้วงสุดเก่งตัวนี้เลย แต่ต้องให้มีท่าแรกเป็น Rock Smash ที่เป็นท่าประเภทต่อสู้ ส่วนท่าชาร์จ หรือท่าที่สอง ให้เป็น X-Scissor ที่เป็นท่าของธาตุแมลง เพื่อเอาตัวคูณจากธาตุ Pinsir นั่นเอง

แต่ถ้าใครหาจับ Machop แล้วแปลงร่างเป็น Machamp ได้ก็สบายหน่อยครับ (แนะนำท่า Karate Chop/ Cross Chop)

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00008Machamp เรื่องต่อสู้ต้องยกให้เขา

 

อันดับที่ 4 Gyarados (เกียราโดส)

ถัดมาที่ร่างสองของปลาโง่ Magikarp หรือคอยคิงส์ที่เราทราบกันว่าดีใช้ Magikarp Candy จำนวน 400 เม็ดในการพัฒนาร่างเป็นมังกรสุดโหด Gyarados ที่นอกจากค่า CP จะพุ่งพรวด ๆ แบบก้าวกระโดดแล้ว พลังโจมตีของ Gyarados ก็สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของเกมนี้อีกด้วย และด้วยความที่ Magikarp นั้นก็หาไม่ยาก แค่มีความพยายามหน่อย หรือนั่งเรือคลองแสนแสบไปทำงานเป็นประจำอยู่แล้ว จับ ๆ ซัก 2 วันก็แปลงร่างได้สบาย ๆ จึงมีคนนำมาใช้สู้ยิมและตียิมมากเป็นพิเศษ

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00003

การแก้ทาง Gyarados นี่ก็ง่ายมาก ๆ เนื่องจากเจ้ามังกรสุดโหดตัวนี้ แม้ว่าหน้าตาจะเหมือนมังกร แต่พื้นฐานมันเป็นโปเกมอนธาตุน้ำ + บิน จึงแพ้ทางท่าโจมตีสายไฟฟ้าแบบสุดโต่ง และจะยิ่งโหดร้ายไปมากกว่านั้น ถ้าโปเกมอนของเราเป็นโปเกมอนไฟฟ้า การโจมตีด้วยท่าไฟฟ้าแต่ละทีจะมีความแรงหลายเท่าเลย

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00009

ผ่าด้วย Thunder สักที รู้เรื่องแน่นอน

โปเกมอนที่แนะนำในการตบเกียราโดสก็คงหนีไม้พ้น Jolteon (ซันดาส) ร่างที่สองของอีวุย (Eevee) ที่เป็นธาตุสายฟ้านั่นเอง ท่าโจมตีที่แนะนำก็คือ Thunder Shock / Thunder โดยเฉพาะท่าหลังเนี่ย ถ้าได้ยิงสักทีนะ มีร้องแน่นอน

 

อันดับที่ 3 Dragonite (ไคริว)

โปเกมอนที่มีค่า CP สูงที่สุดในเกม Pokemon Go แบบไม่นับพวกนก 3 สี กับมิวและมิวทู จึงไม่แปลกที่เรามักจะเห็นเจ้าไคริวยืนเฝ้ายิมอยู่เป็นประจำ เพราะทั้ง Stat ดี ท่าโจมตีก็แรง แถมยังเท่อีกต่างหาก (หมั่นไส้วุ้ยยย)

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00010

วิธีการจัดการไคริวก็ไม่ยากหรอกครับ ด้วยธาตุของ Dragonite เองที่เป็นมังกร / บิน ซึ่งมันแพ้ทางน้ำแข็งแบบเต็ม ๆ แพ้เหมือนเราเอาไฟฟ้าไปช็อตเกียราโดสเลยล่ะ ลำพังธาตุก็คูณ 1.5 เท่าแล้ว ถ้าโจมตีด้วยโปเกมอนน้ำแข็งเข้าไปอีกล่ะก็…หึหึ…ไคริวก็ไคริวเถอะ

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00002

Pokemon ที่แนะนำไว้ตีไคริว (Dragonite) ในเกม Pokemon Go ส่วนตัวแนะนำ Lapras (ท่า Frost Breath / Blizzard) หรือไม่ก็เอาไคริวด้วยกันเองนี่แหละ ตบไคริวซะเลย เพราะท่าประเภทมังกรก็สร้างความเสียหายให้กับ Dragonite ได้รุนแรงเหมือนกัน

 

อันดับที่ 2 Lapras (ลาปลาส)

ด้วยจุดเด่นเรื่องค่า HP และพลังป้องกันที่สูง Lapras จึงถูกพบได้บ่อยในการเป็นโปเกมอนเฝ้ายิม แถมยังโชว์ความเท่ได้อีกต่างหาก เพราะมันถือเป็นโปเกมอนที่แปลก และหายากพอสมควร (แต่ฟักไข่ 10 กิโลเมตรได้)

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00002

วิธีการจัดการ Lapras คือให้ใช้โปเกมอนไฟโจมตีครับ ถึงแม้ว่าตัวลาปลาสเองจะแพ้ท่าต่อสู้แบบเต็ม ๆ ก็ตาม (ท่าไฟโจมตีได้เหมือนปกติ เพราะหักล้างกับธาตุน้ำ) แต่ข้อดีของการใช้โปเกมอนไฟลุยกับ Lapras คือตัวลาปลาสเอง แม้จะเป็นโปเกมอนธาตุน้ำ + น้ำแข็ง แต่ดันไม่มีท่าโจมตีที่เป็นธาตุน้ำเลยสักนิดเดียว ส่วนมากจะเป็นท่าน้ำแข็ง การใช้โปเกมอนไฟลุยจึงสามารถเอาชนะได้สบาย ๆ

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00011

Pokemon ที่แนะนำในการลุย Lapras ก็คือเจ้าอีวุยร่างไฟ หรือ Flareon (บูสเตอร์) นั่นเอง เพราะเราสามารถหาจับได้ง่าย แล้วก็บูสเตอร์มีพลังโจมตีสูงอันดับต้น ๆ ของเกม Pokemon Go เลยล่ะ ส่วนท่าโจมตีที่เหมาะสมก็คือ Ember / Fire Blast ครับ

 

อันดับที่ 1 Vaporeon (ชาวเวอร์ส)

มาถึงตัวยอดนิยมอันดับต้น ๆ ของเกม Pokemon Go ในประเทศไทย ที่พบมากเหลือเกินในยิมหลาย ๆ ยิม ด้วยค่า Stat ที่โหดติดอันดับต้น ๆ ของเกม รวมถึงการหามาใช้ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร หาแค่ 25 Eevee Candy แล้วก็อีวุยอีกหนึ่งตัว (พร้อมตั้งชื่อเล่นว่า Rainer) ก็ได้เจ้าชาวเวอร์สมาใช้งานกันแล้ว

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00004

ไป 10 ยิม เจอตัวนี้ซะ 8 อ่ะ เบื่อ!!

การจัดการชาวเวอร์สนอกจากใช้อีวุยร่างสายฟ้าอย่าง Jolteon (ซันดาส) ในการโจมตีแล้ว การเลือกใช้โปเกมอนธาตุพืชอย่าง Victreebell (ติดท่า Razor Leaf / Solar Beam) หรือ Exeggutor (ติดท่า Zen Headbutt / Solar Beam) ก็สามารถคว่ำชาวเวอร์สได้ไม่ยาก ส่วนตัวแนะนำให้ใช้โปเกมอนพืชครับ เพราะเวลาโดน Hydro Pump จะได้เบาหน่อย

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00005

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00006

ชาวเวอร์ส เจอ Solar Beam ไปสักทีก็ร้องได้เหมือนกัน!!

 

สรุป

เงื่อนไขหลักในการตียิมให้ชนะเนี่ย ลำพังแค่ธาตุอย่างเดียวก็คงไม่พอแน่นอน ต้องดูที่ค่า CP ใกล้เคียงกันด้วย ไม่ใช่ว่าศัตรู CP 2,000 เราเอาตัวชนะธาต CP 700 ไปตี อันนี้ก็คงไม่ชนะอยู่แล้ว ถ้าเป็นไปได้พยายามอย่าให้ CP ของเรากับศัตรูห่างกันไม่เกิน 500 การใช้ธาตุโจมตีก็ถึงจะพอเห็นว่าสู้ได้อยู่ เอาเป็นว่าถ้าจะตียิมก็ควรมีเลเวลที่สูงในระดับหนึ่ง และถ้าจะให้สนุกต้องชวนเพื่อน (สีเดียวกัน) ไปรุมยิมครับ เราจะได้เปรียบกว่าการไปตีคนเดียวนะ

pokemon-go-store1-1200x711

ว่าแต่เพื่อน ๆ มี Pokemon ที่ใช้อัดยิมเป็นประจำ หรือมีโปเกมอนตัวไหนที่พบว่าโดนเอามาเฝ้ายิมบ่อย ๆ ก็ลองคอมเม้นมาได้ครับ แล้วมาคุยกันว่าเราควรเอาอะไรไปตบโปเกมอนหน้าเดิม ๆ เหล่านี้กันดี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก