5 คุณสมบัติใน iOS 5 กับสิ่งที่เปลี่ยนไป ในมุมมองของคนชอบถ่ายภาพด้วย iPhone :D

มีหลายๆ คุณสมบัติใน iOS 5 ได้รับการเปลี่ยนแปลงให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น หลังจากที่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในงาน WWDC ที่ทาง Apple ได้จัดขึ้น ที่หลักๆ แล้วมีด้วยกัน 9 ฟีเจอร์ รวมไปถึงความสามารถในด้านของการถ่ายภาพบน iPhone 4 (หรือ iPhone รุ่นถัดไป) ที่รับรองได้เลยว่า iOS 5 นั้น จะทำให้คนชอบถ่ายภาพด้วย iPhone รักมันขึ้นยิ่งกว่าเดิมเสียอีก พร้อมทั้งยังตัดจุดบอดที่เคยมีมาใน iOS เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ทั้งหมด โดยจะมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ 5 ประการด้วยกัน ดังนี้

1. เปลี่ยนปุ่มปรับระดับเสียง ให้กลายเป็นปุ่มชัตเตอร์ในการถ่ายภาพ

ทนใช้กันมานานกับการที่ต้องกดหน้าจอเพิ่มถ่ายภาพ ซึ่งในบางครั้งมันก็ไม่สะดวกจริงๆ แถม iPhone รุ่นที่ผ่านๆ มาทั้งหมดยังไม่มีปุ่มชัตเตอร์โดยเฉพาะ อย่างที่มือถือรุ่นอื่นๆ เค้ามีกัน แต่ใน iOS 5 นี้ ทุกอย่างจะง่ายขึ้น ด้วยการเปลี่ยนปุ่มปรับระดับเสียงให้กลายเป็นปุ่มชัตเตอร์ซะ แน่นอนว่ามันจะช่วยให้เราถ่ายภาพได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แถมยังไม่ต้องมีปุ่มกดเพิ่มมาให้เกะกะอีกด้วย

Screen shot 2011 06 07 at 9.22.20 PM

2. มีเส้นตาราง เพื่อจัดองค์ประกอบภาพ ได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

เส้นตารางที่มีเพิ่มเข้ามาจะมาช่วยในการจัดองค์ประกอบของภาพถ่าย ให้ออกมาดียิ่งขึ้น เพราะเราสามารถกำหนดความเอียงของภาพ หรือกฏสามส่วนได้จากหน้าจอทันที เรียกได้ว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่คนที่ชอบถ่ายภาพอยากได้กันมานานแล้ว ซึ่งจะว่าไปในกล้องดิจิตอลทั่วไปก็มีอยู่เช่นกัน โดยสามารถเลือกที่จะเปิดหรือปิด ก็สามารถทำได้

3. สามารถซูมภาพขณะถ่าย ได้โดยการใช้สองนิ้วขยาย

จากเมื่อก่อนที่เราถ่ายภาพจาก iPhone เมื่อเราต้องการซูมภาพจะต้องแตะหน้าจอหนึ่งที เพื่อให้แถบการซูมภาพเด้งขึ้นมา จากนั้นถึงจะสามารถซูมภาพได้ แต่ใน iOS 5 จะทำให้มันง่ายกว่านั้น โดยการที่เราสามารถซูมภาพได้ จากการที่ใช้สองนิ้วขยายได้โดยตรง เหมือนอย่างที่เราใช้ iPhone ดูรูปทั่วไปนั่นเอง

Screen shot 2011 06 07 at 9.24.07 PM

4. เข้าถึงการถ่ายภาพง่ายกว่าเดิม จากหน้า Lock Screen

ไม่ต้องเสียเวลาอย่างแต่ก่อน ในการที่เราจะเข้าสู่โหมด Camera เพื่อทำการถ่ายภาพ เพราะ iOS5 นั้นได้มีปุ่มทางลัดจากหน้า?Lock Screen เพื่อเข้าสู่โหมด Camera ได้ทันทีทันใด ทำให้ไม่พลาดเหตุการณ์สำคัญที่เราจะถ่ายภาพอีกต่อไป เรียกได้ว่างานนี้ถูกใจคนที่ชอบถ่ายภาพรวดเร็วทันใจอย่างแน่นอน

Screen shot 2011 06 07 at 9.21.02 PM

5. ตกแต่งและแก้ไขภาพ พร้อมโยนขึ้น iCloud ได้ทันที

เป็นอะไรที่เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมมาก เพราะเราสามารถตกแต่งภาพหลังจากถ่ายได้ทันใจ ไม่ว่าจะเป็นการหมุนภาพ ตัดขอบภาพ ปรับแสงให้พอดี และลดตาแดง แบบว่าไม่ต้องพึ่งพาแอพพลิเคชั่นอื่นๆ เลย นอกเหนือจากนั้นยังสามารถซิงค์ไฟล์ภาพนั้นๆ ขึ้นสู่บริการ?iCloud ได้ทันที เพื่อที่จะทำการแชร์ภาพความทรงจำดีๆ ได้ให้กับอุปกรณ์อื่นๆ แบบที่ไม่ต้องเสียเวลามาส่งไฟล์กันอย่างเดิมๆ

Screen shot 2011 06 07 at 9.22.51 PM

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ 5 คุณสมบัติใหม่ๆ ที่ทาง Apple ได้เอาใจคนที่ชอบถ่ายภาพด้วย iPhone โดยเฉพาะ ซืึ่งคุณสมบัติทั้งหมดเหล่านี้ จะมาพร้อมกันใน iOS 5 เอาเป็นว่าแนะนำให้รอกันต่อไปก่อน คาดว่าคงไม่นานเกินรอแน่นอน แต่ในตอนนี้คงให้ชมวีดีโอแนะนำฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน iOS5 กันไปพลางๆ ก่อนนะครับ :D

ที่มา : blog.digitalrev

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก