3 เหตุผลที่ ASUS Zenfone 3 Max 5.5 เป็นมือถือที่คุ้มค่าที่สุด ในช่วงราคา 7,990 บาท!!

Review-Asus-zenfone-3-max-SpecPhone-1

อย่างที่ทราบกันดีว่ามือถือซีรี่ส์ Zenfone Max ของ ASUS จะเป็นมือถือที่เน้นในเรื่องของแบตเตอรี่อึดเป็นหลัก แต่สำหรับ ASUS Zenfone 3 Max ในรุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว นอกจากแบตเตอรี่จะมาเต็ม ด้วยความจุ 4100 mAh แล้ว ยังมีสเปคอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นกล้อง PixelMaster, ดีไซน์, งานออกแบบ เลยทำให้มือถือรุ่นนี้ กลายเป็นหนึ่งในมือถือที่คุ้มค่า น่าซื้อที่สุด ในช่วงราคาประมาณ 7,000 – 8,000 บาทเลยทีเดียว

 

1. วัสดุดีงาม งานประกอบแน่นหนา ดีไซน์สวยงาม

Review-Asus-zenfone-3-max-SpecPhone-3

เมื่อเทียบ ASUS Zenfone 3 Max 5.5 กับ ASUS Zenfone Max ตัวก่อนหน้า สิ่งแรกที่เห็นถึงความแตกต่างเลยก็คือดีไซน์, วัสดุ และงานประกอบที่ดีขึ้นแบบก้าวกระโดด โดยวัสดุของ ASUS Zenfone 3 Max 5.5 เป็นอลูมิเนียมแบบ Unibody ไร้รอยต่อ และยังเลือกใช้กระจกหน้าจอแบบ 2.5D มีความโค้งมนเข้ากันกับตัวบอดี้ ส่วนงานประกอบแน่นหนา แข็งแรง และถึงแม้ว่าจะมีแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4100 mAh แต่ตัวเครื่อง ASUS Zenfone 3 Max 5.5 กลับมีความบางเพียง 8.3 มิลลิเมตรเท่านั้น

ภาพรวมเมื่อเทียบกับคู่แข่งรุ่นอื่นในช่วงราคาใกล้เคียงกัน ASUS Zenfone 3 Max 5.5 สามารถสู้ได้อย่างสูสี เผลอ ๆ จะมีงานดีไซน์ที่ดีกว่าบางรุ่นด้วยซ้ำไป

 

2. แบตเตอรี่อึด 4100 mAh ใช้งานข้ามวัน แบ่งปันให้คนอื่นก็ได้

Review-Asus-zenfone-3-max-SpecPhone-5

ด้วยแบตเตอรี่ที่มีความจุสูงถึง 4100 mAh ของ ASUS Zenfone 3 Max ทำให้เราสามารถใช้งาน ASUS Zenfone 3 Max 5.5 ได้โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่ เพราะสามารถใช้งานข้ามวันได้สบาย ๆ ส่วนการสแตนบายตัวเครื่องในโหมด 4G สามารถสแตนบายได้นานถึง 38 วัน

การที่แบตเตอรี่ของ ASUS Zenfone 3 Max 5.5 สามารถใช้งานได้นาน นอกจากความจุแบตเตอรี่จะสูงแล้ว ต้องให้เครดิตการปรับแต่งรอมของทาง ASUS ที่สามารถรีดประสิทธิภาพของสเปคเครื่องออกมาได้เป็นอย่างดี รวมถึงซอฟท์แวร์ที่ช่วยจัดการพลังงาน กับโหมดประหยัดพลังงานขั้นสุดยอดอย่าง Super Saving Mode ที่สามารถยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้นานถึง 30 ชั่วโมง แม้จะเหลือแบตเตอรี่ในตัวเครื่องเพียง 10%

Review-Asus-zenfone-3-max-SpecPhone-10

นอกจากแบตเตอรี่จะอึด และมีซอฟท์แวร์ช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่แล้ว ASUS Zenfone 3 Max 5.5 ยังสามารถแบ่งปันพลังงานให้กับมือถือเครื่องอื่น ๆ ได้ด้วยฟีเจอร์ Reverse Charging ผ่านทางสาย USB OTG (แถมมาให้ในกล่อง) เพียงแค่เสียบสายชาร์จเข้ากับ USB OTG ก็นำ ASUS Zenfone 3 Max 5.5 ไปใช้ชาร์จอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ทันที

 

3. สเปคเครื่องแรงใช้ได้ และเทคโนโลยีกล้องที่อัดแน่น

Review-Asus-zenfone-3-max-SpecPhone-16

DNA ความคุ้มค่าของ Zenfone ได้ถูกส่งต่อมาใน ASUS Zenfone 3 Max 5.5 แบบเต็ม ๆ ด้วยสเปคที่เรียกว่าเป็น Killer มือถือยี่ห้ออื่น ไม่ว่าจะเป็นชิปประมวลผล Qualcomm รุ่น Snapdragon 430 + Ram 3 GB แรงพอที่จะใช้เล่นเกม 3 มิติได้ แต่ในขณะเดียวกันก็มีอัตราการบริโภคพลังงานค่อนข้างต่ำ ส่วนความจุในตัวเครื่องก็ให้มาเน้น ๆ 32 GB และยังรองรับการใช้งาน microSD Card สูงสุดถึง 128 GB

นอกจากสเปคเมื่อเทียบกับคู่แข่งจะกินขาดแล้ว กล้องก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ ASUS Zenfone 3 Max 5.5 ให้มาเยอะกว่ามือถือยี่ห้ออื่น ด้วยกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 แม้จะดูธรรมดา แต่ก็ไม่ธรรมดาด้วยระบบ TriTech AF หรือระบบโฟกัส 3 แบบ ประก อบไปด้วย

  • Laser AF
  • Phase Detection AF
  • Continous AF

โดยระบบโฟกัสทั้ง 3 ชนิดจะมาช่วยเติมเต็มให้การถ่ายภาพด้วย ASUS Zenfone 3 Max 5.5 สมบูรณ์แบบมากขึ้น ในทุกสภาพแสง สามารถจับโฟกัสภาพได้ในเวลาเพียง 0.03 วินาทีเท่านั้น และยังมาพร้อมกับกันสั่น EIS จำนวน 3 แกน ช่วยให้การถ่ายวีดีโอนั้นนิ่งมากขึ้น แม้จะไม่ได้ใช้งานร่วมกับขาตั้งกล้องก็ตาม

 

Review-Asus-zenfone-3-max-SpecPhone-2

ภาพรวมของ ASUS Zenfone 3 Max 5.5 ก็ยังคงตอบโจทย์ความเป็น Max ในเรื่องของแบตเตอรี่ได้เป็นอย่างดี กับความจุแบตเตอรี่ที่สูงถึง 4100 mAh ซึ่งบางคนก็อาจจะมองว่ามือถือแบตเยอะ ๆ เดี๋ยวนี้ก็หาไม่ยาก แต่สำหรับ ASUS Zenfone 3 Max 5.5 มีอะไรที่มากกว่าแบตเตอรี่อึดครับ เพราะสเปคอื่น ๆ เมื่อเทียบกับคู่แข่งก็สูงกว่าพอสมควร ทั้งชิปเซ็ต Qualcomm, Ram 3 GB รวมถึงเรื่องกล้องที่จัดเต็มชนิดที่ว่ามือถือเน้นกล้องบางรุ่นมีมองค้อน ใส่มาให้ทั้ง TriTech AF, กันสั่น EIS ส่วนความละเอียดก็อยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล จัดเป็นมือถือที่ไม่ควรมองข้ามในช่วงราคาไม่เกิน 8,000 บาทเลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก