3 อดีตวิศวกร Google สร้าง Microsoft Surface เวอร์ชั่น Android สำเร็จแล้ว

remix-tablet-640x381

Microsoft Surface ถือว่าเป็นหนึ่งในรุ่นที่ดีที่สุดสำหรับอุปกรณ์ที่เป็นลูกครึ่งระหว่าง Tablet กับ Laptop ซึ่งมันมาพร้อมกับประสิทธิภาพในการทำงานที่เยี่ยมยอด ในขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไป สามารถพกพาได้สะดวก แถมมีคีย์บอร์ดที่สุดแสนจะบางแถมมาให้ด้วย ทำให้การทำงานคล่องตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนได้รับความนิยมในกลุ่มนักธุรกิจ แต่ก็มีหลายๆ คนที่ไม่ค่อยจะพอใจในความที่ว่ามันใช้ระบบปฏิบัติการ Windows

แต่ล่าสุด 3 อดีตวิศวกรของ Google ได้ออกมาสร้างทางเลือกใหม่ให้กับผู้ซื้อ โดยสร้างอุปกรณ์ที่เหมือนกับ Microsoft Surface ขึ้นมา แต่ใช้ระบบปฏิบัติการเป็นรูปแบบ Android แทน ซึ่งเอาจริงๆ ก็ไม่ได้เป็น Android แท้ แต่มันออกจะคล้ายๆ ลูกผสมระหว่าง Chrome OS, Android Lollipop และใส่ความเป็น Metro ลงไป ทำให้ได้ออกมาเป็น OS ใหม่ที่เรียกว่า Remix OS ซึ่งสามารถทำงานได้หลายโปรแกรมพร้อมๆ กันเช่นเดียวกับ Windows

ในด้านของดีไซน์นั้นมีความใกล้เคียงกันมาก จนแทบจะเรียกได้ว่าก๊อปกันมาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นขนาด ขาตั้งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ และคีย์บอร์ดแบบเชื่อมต่อด้วยแม่เหล็กก็ยังเหมือนกัน ส่วนในด้านของสเปคจะต่างออกไปนิดหน่อยคือ

  • จอขนาด 11.6 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล
  • แรม 2 GB
  • ชิปประมวลผล Nvidia Tegra 4
  • ราคาน่าจะประมาณ 350 ดอลลาร์ หรือประมาณ 12,000 บาท

คาดว่าน่าจะได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว ถ้าออกมาในราคานี้ แต่แน่นอนหล่ะ ไม่รู้ว่าทาง Microsoft จะว่ายังไงกับเรื่องนี้เหมือนกัน

remix-640x425 remix-2-640x408

ที่มา : Phandroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก