เก็บตังค์รอไว้เลย!! พาไปดู15 มือถือเรือธงแบรนด์ดังที่กำลังจะมาแน่ๆในปี 2016

Smartphone_cameras_13

ปี 2015 ที่ผ่านมาเป็นปีที่เน้นในเรื่องของการดีไซน์และสไตล์ของมือถือซึ่งเราจะเห็นได้ว่าผู้ผลิตนั้นเริ่มผลิตมือถือดีไซน์แปลกๆ ออกมาให้เราได้ใช้งาน นอกจากนั้นยังได้มีการปรับเปลี่ยนในเรื่องของวัสดุที่นำมาประกอบตัวเครื่องที่จะเห็นได้ว่ามีการนำวัสดุประเภทโลหะมาใช้งานเป็นส่วนประกอบมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะทำให้ตัวเครื่องมีความสวยงามดูมีความพรีเมี่ยมแล้วยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงทนทานต่อสภาพแวดล้อมให้กับมือถือของตัวเองอีกด้วย

htc-one-m8-metal

จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นมือถือเรือธงทุกรุ่นนั้นเป็นโลหะ นอกจากในเรื่องของดีไซน์และสไตล์แล้ว เรื่องของเทคโนโลยีใหม่ๆ ก็เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้อีกเช่นกันเพราะในปี 2015 ที่ผ่านมานั้นมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็น กล้องถ่ายภาพระบบโฟกัสแบบใหม่,เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ไปจนถึงเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง Iris Scanner  เซนเซอร์สแกนม่านตาเพื่อใช้งานการปลดล็อคตัวเครื่อง,เทคโนโลยีหน้าจอแบบ 3D Touch ที่สั่งการด้วยการวัดแรงกดจากนิ้วมือของเรา แต่เรื่องที่โดเด่นนั่นคือการยุติปัญหาเรื่องความร้อนของซีพียู Snapdragon 810 ได้เป็นผลสำเร็จ

Qualcomm-Snapdragon2-635x356

และจากเรื่องราวที่ผ่านมาในปี 2015 นั้นก็ทำให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ เริ่มอยากรู้ว่านวัตตกรรมใหม่ๆ ในปี 2016 นั้นจะเป็นอย่างไร? จะพัฒนามากขึ้นกว่าเดิมขนาดไหน? และจะมีมือถือรุ่นใหม่ๆ รุ่นไหนบ้างที่จะเปิดตัวออกมาในปีนี้? หากคุณกำลังสงสัยแบบเดียวกันนี้อยู่วันนี้ผมได้มีข้อมูลดีๆ ที่จะทำให้คลายความสงสัยต่างๆ และเปลี่ยนเป็นเรื่มเก็บเงินรอ เพราะในบทความนี้ผมจะพาไปดู 15 มือถือจากแบรนด์ต่างๆ ที่กำลังจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2016 จะมีรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง ติมตามกันได้เลยครับ

 

#15: BlackBerry Vienna

 

blackberry-vienna-android-3
ในปี 2015 ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วสำหรับมือถือระบบปฎิบัติการ Android รุ่นแรกจาก BlackBerry  นั่นคือ BlackBerry Priv  ที่มาพร้อมกับระะบบรักษาความปลอยภัยขั้นสูงให้กับตัวผู้ใช้งานซึ่งก็ได้กระแสตอบรับที่ดีกว่าการใช้งาน  BlackBerry OS แบบเดิมจึงส่งผลให้ปีนี้เรากำลังจะได้เห็นมือถือรุ่นที่สองที่จะใช้ระบบปฎิบัติการ Android จาก BlackBerry นั่นคือ BlackBerry Vienna ที่ได้มีข่าวอยู่บ่อยๆ
โดยสิ่งที่เปลี่ยนแปลงที่เราจะเห็นได้ชัดในรุ่นนี้นั่นคือเรื่องของดีไซน์ของตัวเครื่องที่จะวางตำแหน่งคีย์บอร์ดไว้ที่ใต้หน้าจอแทนการใช้คีย์บอร์ดแบบสไลด์ที่เคยได้ใช้งานใน BlackBerry Priv และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือ BlackBerry Vienna นั้นอาจจะเป็นหมากตัวสุดท้ายแล้วของ BlackBerry ที่จะพิสูจน์ว่ายังสามารถอยู่ในตลาดนี้ต่อไปได้ หากยังไม่ประสบความสำเร็จอีกครั้งนั่นหมายความว่า BlackBerry อาจจะต้องออกจากเกมสุดโหดร้ายในครั้งนี้

#14: ASUS Zenfone 3

 

asus-zenfone-3-conceptใกล้จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับมือถือตระกูลอารยะธรรมเซ็นรุ่นใหม่ๆ อย่าง ASUS Zenfone 3 หลังจะที่ ASUS Zenfone 2 ได้เข้ามาเจาะตลาดแบบทะลุทะลวงจนเรียกว่ามือถือตั้งแต่ระดับคนเพิ่งหัดใช้ไปจนถึงระดับเรือธงนั้นจะต้องมีชื่อ ASUS Zenfone 2 อยู่อย่างแน่นอน เรียกว่าเป็นมือถืออีกแบรนด์นึงที่ซอยรุ่นได้เยอะมาก

จุดเด่นของมือถือ Zenfone จาก ASUS นั่นคือเรื่องของความคุ้มค่าแลกกับราคาที่สามารถจับต้องได้แบบไม่ยาก แลมาถึงตอนนี้ก็ยังคงมีการคาดเดากันไปต่างๆ นาๆ ถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะเพิ่มเข้ามาใน ASUS Zenfone 3 อย่างเช่นการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C,เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ,ระบบชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายรวมทั้งแบตเตอรี่ที่ดียิ่งขึ้น ถึงตอนนี้แล้วเราก็คงจะต้องรอดูกันต่อไปว่ามือถือว่าที่เรือธงตัวใหม่จาก ASUS จะเป็นอย่างไร

 

#13: OnePlus 3

 

op-hOnePlus เป็นแบรนด์ที่ดูเหมือนจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในด้านของการประชาสัมพันธ์ เพราะผู้ใช้งานมือถือทั่วโลกต่างก็รู้จัก ทั้งๆที่ไม่ได้มีการโปรโมทแบบใหญ่โตมโหฬาร แต่แค่เพียงระยะเวลาสั้นๆ แค่สองปีก็สามารถทำให้คนทั่วโลกนั้นรู้จัก ด้วยคอนเซ็ปท์แบบมาเงียบๆ ฆ่าตายเรียบทั้งตลาดจนได้ฉายาว่า “Flagship killer” หรือมือถือที่เกิดมาเพื่อฆ่ามือถือเรือธงจากแบรนด์อื่นๆ เพราะสเปคของ OnePlus นั้นจัดแน่นจัดเต็มเสมอ และการมาเยือนของ  OnePlus 3 ในปี 2016 อาจจะเขย่าบัลลังก์ของวงการมือถือก็ว่าได้ อดใจรอกันสักนิดครับรับรองว่างานนี้ OnePlus จัดเต็มอีกแน่นอน

 

#12: New Moto by Lenovo

 

moto-x-pure-h

Moto by Lenovo คำนี้เป็นคำที่เราอาจจะเริ่มได้ยินกันบ่อยมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้นั้นได้มีข่าวออกมาว่า Google ได้ขายกิจการ Motorola ให้กับ Lenovo เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้มือถือของ Motorola ที่ออกมาในขณะนี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Lenovo นั่นเอง และในปี 2015 ที่ผ่านมานั้น บริษัทได้เปิดตัว Moto X Pure มือถือหน้าจอ QHD พร้อมกล้องความละเอียด 21 ล้านพิกเซลออกวางจำหน่ายสู่ท้องตลาดในราคา $400 (ประมาณ 14,060 บาท) และในปี 2016 คาดว่าจะมีมือถือรุ่นแรกภายใต้ชื่อ Moto by Lenovo เปิดตัวออกมาวางจำหน่าย และหาก Motorola เป็นผู้ผลิตและ Lenovo เป็นผู้ทำการตลาดจะทำให้แบรนด์นี้เป็นที่น่าเกรงขามในวงการมือถือแบบง่ายๆ อย่างแน่นอน

 

#11: Sony Xperia Z6 / Xperia Z6 Compact

 

xperia-z5-h

 

Sony เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานและนอกจากมือถือแล้วยังมีสินค้าที่น่าสนใจอีกมากมายอย่างเช่นเครื่องเล่นเกม Play Station ที่ได้ครองใจนักเล่นเกมทั่วโลกไปแล้วในปัจจุบัน และจากการเปิดตัวมือถือระดับพรีเมี่ยมอย่าง Sony Xperia Z5 Premium มือถือรุ่นต่อยอดของ Sony Xperia Z5 ก็ได้ชี้ให้เห็นว่ามือถือจาก Sony ในปี ิที่ผ่านมานั้นได้สร้างกระแสความสนใจให้กับผู้ใช้งานทั่วโลกมาแล้วด้วยมือถือพรีเมี่ยมระดับเรือธง

และล่าสุด Sony  Xperia Z6 และ Xperia Z6 Compact เป็นมือถือสองรุ่นที่คาดว่าจะมีเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีนี้ แน่นอนว่าในเรื่องของดีไซน์ Sony ไม่ทิ้งดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่สำคัญและน่าสนใจเป็นอย่างมากนั่นคือมือถือสองรุ่นนี้นั้นอาจจะมาพร้อมกับซีพียูระดับท็อปอย่าง Snapdragon 820 นั่นเอง รับรองว่างานนี้  Sony  Xperia Z6 และ Xperia Z6 Compact จะกลายเป็ยมือถือกล้องเทพ เครื่องแรงประจำปี 2016 อย่างแน่นอน

 

#10: Samsung Galaxy A series 2016

 

a5

 

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่มือถือระดับเรือธงเสียทีเดียวแต่ความพรีเมี่ยมของมือถือ Samsung ตระกูล A เวอร์ชั่นปัดฝุ่นใหม่ปี 2016 กำลังจะเรียกความสนใจให้กับสาวกและผู้ใช้งานทั่วโลกอย่างแน่นอน โดยก่อนหน้านี้นั้นได้มีข่าวสเปคตัวเครื่องของทั้ง 3 รุ่นที่ได้ระบุว่า Galaxy A3 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว,Galaxy A5 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว และ Galaxy A7 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว โดยทั้งสามรุ่นนี้นั้นได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วในประเทศจีน นอกจากนี้มือถือทั้งสามรุ่นยังเป็นมือถือที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในบ้านเรา ดังนั้นเราอาจจะต้องมารอดูกันว่าทั้งสามรุ่นนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเราที่ราคาเท่าใด

 

#9: Huawei Mate 8

 

Huawei-Mate-8-official-images

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า Huawei เป็นผู้ผลิตที่เติบโตอย่างรวดเร็วมากในปี 2015 ที่ผ่านมา โดยทั้งปีมียอดจำหน่ายมือถือไปแล้วกว่า 108 ล้านเครื่องทั่วโลกเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มียอดจำหน่าย 75 ล้านเครื่องเรียกว่าเป็นสถิติที่ดีมาก และในขณะนี้ Huawei Mate 8 เพิ่งได้เปิดตัวต่อสายตาชาวโลกอีกครั้งในงาน CES 2016 ที่เมือง Las Vegas ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในบ้านเกิดของ Huawei หรือประเทศจีนนั่นเอง

จุดเด่นของรุ่นนี้นั่นคือความพรีเมี่ยมหรูหราที่มาพร้อมกับซีพียู Kirin 950 ชิพเซ็ทรุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Huawei ได้พัฒนาขึ้นและสามารถทำคะแนนจากกการทดสอบประสิทธิภาพได้อย่างน่าประทับใจ ทำให้ Huawei Mate 8 เป็นมือถือที่มีคนรอการเปิดตัวในประเทศต่างๆ เป็นจำนวนมากรวมถึงผู้ใช้งานชาวไทยอย่างเราด้วย

 

#8: HTC One M10 / HTC Perfume

 

htc-one-m10-h

ปี 2014 ที่ผ่านมาเรียกว่าเป็นปีที่ลำบากมากของ HTC ที่แย่ไปกว่านั้นคือปี 2015 ที่ HTC นั้นถึงกับขาดทุนมหาศาลหลังมือถือ HTC One A9 ที่คิดว่าจะช่วยกู้วิกฤตได้กลับมียอดขายที่ไม่ดีเท่าไรนัก แต่อย่างไรก็ตามในปี 2016 นี้ HTC กำลังจะส่งมือถือเรือธงอย่าง HTC One M10 ที่ใช้โค้ดเนมว่า HTC Perfume ออกวางจำหน่ายสู่ท้องตลาดอีกครั้ง และ HTC One M10 นั้นกำลังจะเปิดตัวครั้งแรกในงาน MWC 2016 ในเดือนกุมภาพันธ์ที่กำลังจะถึงนี้ เบื้องต้อได้มีข้อมูลเผยออกมาเล็กๆ น้อยว่า  HTC One M10 จะเป็นมือถือดีไซน์พรีเมี่ยม กล้องถ่ายรูปสวย และระบบเสียงคุณภาพ และเรามารอดูกันว่า  HTC One M10 ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้นั้นจะกู้สถานการณ์ได้หรือไม่

 

#7: Xiaomi Mi 5

 

xiaomi-mi5-h

Xiaomi Mi 5 เป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่มีข่าวลือต่างๆ ออกมามากมาย ทั้งเรื่องของสเปค,ลูกเล่นใหม่ๆ รวมไปถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งข่าวลือที่ออกมานั้นก็มีผิดบ้างถูกบ้าง และล่าสุดเราก็รู้กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าปี 2015 นันไม่ใช่ปีที่  Xiaomi Mi 5 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ คำถามคือจะเปิดตัวเมื่อไหร่? Lei Jun CEO ของทาง  Xiaomi ได้ออกมาเปิดเผยเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า  Xiaomi Mi 5 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์หรือเดือนหน้าที่จะถึงนี่เอง และจะมาพร้อมกับซีพียูรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 820 และ MIUI แบบใหม่อีกด้วย งานนี้สำหรับคนที่เก็บเงินไว้รอใช้ดูเหมือนว่ากำลังจะได้ใช้แล้วในเร็วๆ นี้

 

#6: Apple iPhone 6c

 

iphone-6c-h

ปี 2016 นี้เป็นปีที่ Apple กำลังจะสร้างสิ่งที่แตกต่างอีกครั้งหลังจากก่อนหน้านี้ได้มีข่าวเกี่ยวกับ iPhone ราคาประหยัดออกมาเหมือนที่ Apple ได้เคยเปิดตัว iPhone ราคาประหยัดอย่าง iPhone 5C ไปแล้ว และในครั้งนี้ iPhone หน้าจอ 4 นิ้วกำลังจะกลับมาอีกครั้งในชื่อว่า  iPhone 6c ที่จะมาแทนตำแหน่งของ iPhone 5s มือถือรุ่นล่างสุดของ Apple ในปัจจุบัน จุดประสงค์ในการสร้าง iPhone 6c  ขึ้นคือเพื่อให้คนที่ชอบมือถือเครื่องเล็กๆ ใช้งานมือเดียวได้ถนัดสามารถซื้อ iPhone 6c ไปใช้งานแทนได้ เรียกง่ายๆ ว่าโล๊ะ iPhone 5s ทิ้งนั่นเอง แต่ไม่ว่ายังไงเรากำลังจะได้เห็น iPhone 6c ในปีนี้อย่างแน่นอน

 

#5: Microsoft Surface phone

 

Microsoft-surface-phone-concept-h

 Microsoft Surface phone เป็นมือถือที่มีข่าวลือออกมาให้เราได้อัพเดทกันสักพักใหญ่ๆ แล้ว และดูเหมือนว่าข่าวลือเกี่ยวกับ Microsoft Surface phone นั้นอาจกำลังจะกลายเป็นความจริงแล้วในปีนี้ หรืออาจจะเรียกว่าเรียกว่าปี 2016 นี้จะเป็นโอกาสสุดท้ายแล้วสำหรับการเปิดตัวของ Microsoft Surface phone หรือเปล่า? เพราะ  Windows 10 นั้นได้กลายเป็นที่รู้จักและได้ใช้งานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสำหรับคนที่อยากเป็นเจ้าของก็เตรียมเก็บเงินรอได้เลยเพราะมือถือ Windows 10 ซีพียู Snapdragon 820 รุ่นนี้นั้นกำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีนี้อย่างแน่นอน

 

#4: LG G5

 

TI

 LG G4  เป็นมือถือที่ได้สร้างชื่อเสียงอันยิ่งใหญ่ให้กับ LG เพราะในปี 2015 ที่ผ่านมา LG G4 นั้นถือว่าเป็นมือถือที่มีกล้องถ่ายรูปที่ดีมากที่สุดที่มีอยู๋บนมือถือก็ว่าได้และนอกจากนั้นยังโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ตัวเครื่องที่ใช้หนังเป็นส่วนประกอบของด้านหลังตัวเครื่อง ทำให้ผู้ที่ได้ใช้งานนั้นหลงไหลในผิวสัมผัสที่ต่างจากโลหะในมือถือแบรนด์อื่นๆ

และในขณะนี้ไม่มีเรื่องใดจะน่าสนใจไปกว่าการเปิดตัวและวางจำหน่ายของมือถือเรือธงรุ่นถัดไปจาก LG นั่นคือ LG G5  ที่คาดว่าจะเป็นตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมปีนี้ และคาดว่าสิ่งที่โดดเด่นในรุ่นนี้นั่นคือ LG G5 จะรองรับการใช้งาน microSD และสามารถถอดแบตเตอรี่เปลี่ยนได้เหมือนเช่นเคย แต่ไม่ว่า LG G5 จะเป็นอย่างไรเชื่อว่าวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีผู้คนที่สนใจเป็นจำนวนไม่น้อยอย่างแน่นอน

 

#3: New Nexus 2016

 

nexus-6p-h

Google เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้สร้างกระแสความสนใจให้กันคนทั่วโลกด้วยการเปิดตัวมือถือ Nexus ถึง 2 รุ่นด้วยกันในปี 2015 ที่ผ่านมา นั่นคือ Nexus 6P และ Nexus 5X ซึ่งในขณะนี้เราสามารถหาซื้อได้ที่  Google Store,Amazon หรือร้านมือถือเครื่องหิ้วดังๆ ย่านมาบุญครองที่เรารู้จักกันอย่างดี ข้อดีของมือถือ Nexus นั่นก็คือจะได้รับการอัพเดทซอฟท์แวร์ใหม่ล่าสุดจาก Google อยู่เสมอ และในปี 2016 นี้ก็ได้มีการคาดว่าจะทีมือถือ Nexus รุ่นใหม่ประจำปีนี้ออกมาให้เรานั้นได้ครอบครองเป็นเจ้าของกันอีก เหมือนที่ได้เปิดตัวมือถือ Nexus สองรุ่นไปในปีที่ผ่านมา

 

#2: Samsung Galaxy S7 and S7 Edge 

 

s7-concept-h

มือถือเรือธงจาก Samsung อย่าง Samsung Galaxy S7 นั้นเป็นมือถือที่เรียกว่ามีคนตั้งหน้าตั้งตารอกันเป็นจำนวนมากเพราะด้วยอานิสงส์ที่ Samsung Galaxy S6 เคยได้สร้างความประทับใจให้กับสาวกมาแล้วทั่วโลก และคาดว่าเราจะได้เห็นการเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2016 ที่จะจัดขึ้นที่เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน

และจากข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ที่ได้ระบุว่า Samsung Galaxy S7 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว และหน้าจอของ Samsung Galaxy S7 Edge นั้นจะมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วแบบขอบโค้ง และได้มีการคาดการณ์ว่า Samsung Galaxy S7 Edge จะเปิดตัวในงานนี้พร้อมกันกับ Samsung Galaxy S7 อีกด้วย

เรื่องของดีไซน์ Samsung Galaxy S7 จะมาพร้อมตัวเครื่องดีไวน์แบบ โลหะ/กระจก แบบเดียวกับที่เคยใช้ใน Samsung Galaxy S6 นอกจากนี้ยังมีข่าวลือที่ยังคงรอการยืนยันว่า Samsung Galaxy S7 เป็นมือถือรุ่นแรกจาก Samsung ที่จะมาพร้อมกับซีพียูสุดแรงอย่าง Snapdragon 820 ที่จะมีในมือถือระดับเรือธงประจำปีนี้

และสิ่งที่เป็นข่าวดีนั่นคือ Samsung Galaxy S7 อาจจะกลับมารองรับการใช้งาน Micro SD อีกครั้งพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำ และกล้องถ่ายภาพที่มาพร้อมรูรับแสงขนาด f/1.7  เพื่อการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได่ดียิ่งขึ้น และข้อมูลที่ออกมานั้นจะจริงหรือไม่?เรากำลังจะได้รู้กันในอีกไม่นานนี้แล้ว

#1: Apple iPhone 7 

 

Fan-made-Apple-iPhone-7-concepts-and-renders

และมือถือที่มีคนรอคอยมากที่สุดและคาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างแน่นอนในปีนี้นั่นคือ Apple iPhone 7 จากแบรนด์อันดับ 1 ของโลกใบนี้ ในเรื่องของดีไซน์นั้นยังไม่มีบทสรุปที่แน่นอนออกมาแต่สิ่งที่แน่นอนนั่นคือ iPhone รุ่นใหม่นี้จะไม่มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.อย่างแน่นอน เนื่องจากทาง Apple ต้องการลดขนาดความบางของตัวเครื่องให้บางกว่า Apple iPhone 6s และการตัดช่องเสียบหูฟังออกไปนั้นจะทำให้ตัวเครื่องมีความบางลงไปอัก 1 มม.ด้วยกัน

ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Apple อาจจะใช้พอร์ท Lightning ในการเสียบหูฟังแทน และนอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า iPhone 7 จะมาพร้อมกับคุณสมบัติในการกันน้ำและการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายที่สำคัญคือจะไม่มี iPhone รุ่น 16 GB อีกต่อไปแล้วโดยจะเริ่มต้นที่รุ่น 32 GB แทนใน iPhone 7 ซึ่งหมายความว่าราคาของตัวเครื่องนั้นอาจจะสูงมากขึ้นกว่า iPhone รุ่นก่อนๆ ที่ Apple เคยสร้างขึ้นมาอย่างแน่นอน ซึ่งต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

และบทสรุปของ iPhone 7 จะเป็นอย่างไร ข่าวลือที่ออกมานั้นจะกลายเป็นความจริงหรือไม่? การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ iPhone 7 ในปีนี้จะช่วยตอบทุกคำถามที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน แลในะระหว่างนี้ทางเราจะทำการอัพเดทข่าวสารและข้อมูลใหม่ให้ได้ทราบกันต่อไป

และนี่คือ 15 มือถือที่กำลังจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีนี้อย่างแน่นอน เพื่อนๆ ชอบรุ่นไหนกันบ้างครับ อย่าลืมแสดงความคิดเห็นของท่านที่ช่องแสดงความคิดเห็นที่ด้านล่างของบทความด้วยนะครับ ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามมาจนถึงขณะนี้ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ  :-P

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก