Qualcomm โชว์โรดเเมปตัวประมวลผลในอนาคตปี 2012 เเละ 2013

หลังจากที่ Qualcomm ได้ออกตัว Dual Core ของตนมาเเล้วในปีนี้ก็คือตัว Qualcomm MSM8260 ที่ใช้ไปใน HTC Sensation เเละ Qualcomm ก็ได้เปิดเผยเเผนการพัฒนาตัวประมวลผลในอีกสองปีถัดไปเเล้ว

โดยในปี 2012 นี้ก็จะเป็น Dual Core เช่นเดิม เเต่เพิ่มสัญญานาฬิกาไปเป็น 1.5 เเละ 1.7 GHz เเทน โดยสนับสนุนการถ่ายวีดีโอที่ความะเอียด 1080p สูงถึง 30 เฟรมต่อวินาที (ค่าปกติอยู่ที่ประมาณ 22-24 เท่านั้น ส่งผลให้ภาพที่ออกมาจะมีความสมูธมากกว่า) เเละรองรับรูปความละเอียดสูงสุด 20 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับ GPU ตัวใหม่คือ Adreno 225

7-5-2011qualcommroadmap

ส่วนในปี 2013 นั้น Qualcomm ก็จะเปลี่ยนสถาปัตยกรรมไปเป็น Quad Core เเบบเต็มตัว โดยจะมีความเร็วขึ้นไปที่ 2 ? 2.5 GHz โดยจะสามารถถ่ายวีดีโอความละเอียด 1080p ได้สูงขึ้นไปอีกคือ 60 เฟรมต่อวินาที (ค่าสูงสุดที่คนจะสังเกตเห็นได้) ซึ่งทำได้เทียบเท่ากับกล้อง DSLR เลยทีเดียว เเละมากับ GPU Adreo 320

ก็ถือว่าสถาปัตยกรรมบนมือถือนั้นก้าวหน้าไปค่อยข้างเร็วมาก ถ้าเเค่วัดจากพลังการคำนวณเพียงอย่างเดียวเเล้ว สามารถเรียกได้ว่าเร็วกว่าเดิมประมาณ 50% ต่อรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งวัฏจักรส่วนใหญ่ที่เราเห็นก็คือ 1 ปีต่อรุ่นที่จะออกมาซักทีครับ

เเต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือ ทำไมเทคโนโลยีเเบตเตอรี่มันไม่ไปเเบบนี้บ้างนะ ใช้จะไม่หมดวันอยู่เเล้ว – -a

ที่มา : MobileTechWorld

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก