Intel + Windows เนื้อหอม ผู้ผลิตแท็บเล็ตรุมจ้องตาเป็นมัน (หลังจากเจ็บกับ ARM + Android มาเยอะ)

ตลาดแท็บเล็ตนั้นเรียกได้ว่าเติบโตขึ้นมาได้เร็วมากๆ เนื่องด้วยความพัฒนาทางเทคโนโลยีที่เพิ่มมากขึ้น ล่าสุด DigiTimes ได้รายงานว่าผู้ผลิตแท็บเล็ตหลายรายกำลังให้ความสนใจในแท็บเล็ตที่ใช้ชิปประมวลผลจาก Intel ควบคู่กับระบบปฏิบัติการ Windows จาก Microsoft แทนการใช้ชิป ARM คู่กับแพลตฟอร์ม Android อย่างในปัจจุบัน เนื่องด้วยเมื่อพิจารณายอดขายดูแล้ว น่าจะไปต่อกรกับ iPad ได้ยากพอสมควร

Windows_8_build_7985อีกทั้ง Intel และ Microsoft (อาจเรียกรวมกันว่า WinTel) มีแผนจับมือกันในการพัฒนาแท็บเล็ตที่ใช้หน่วยประมวลผลตระกูล x86 จาก Intel ที่กินไฟน้อยกว่า 5W คู่กับ Windows 8 ที่จะออกมา เนื่องด้วยมันสามารถนำโปรแกรมของ Windows มาใช้งานได้ด้วยนั่นเอง ซึ่งจะเป็นการปิดจุดบอดของผู้ที่ต้องการนำงานหรือโปรแกรมจากในคอมมาใช้งานบนแท็บเล็ตที่มีความสะดวกในการพกพามากกว่า และจะกลายเป็นจุดแข็งที่สุดไปเลยทีเดียว เมื่อเทียบกับ OS อื่นๆ ที่ไม่สามารถทำได้ในจุดนี้

เรียกได้ว่าเตรียมตัวรุ่งกันเลยก็ได้ครับสำหรับ Windows 8 แต่กับเหล่า Android ทั้งหลายคงต้องฝากความหวังไว้ที่ Ice Cream Sandwich แล้วละครับ สงครามนี้ยังอีกยาวไกลครับพี่น้อง รอดูกันต่อไป

ที่มา : Blognone, DigiTimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก