10 ข้อต้องระวัง : เช็คให้ดีก่อนจ่ายเงินในงาน Thailand Mobile Expo 2011

งานมหกรรมมือถือ และแท็บเล็ตขนาดใหญ่อย่างงาน Thailand Mobile Expo 2011 แน่นอนว่าต้องเต็มไปด้วยผู้คนคับคั่ง และมือถือมากมาย พร้อมโปรโมชันจุใจ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือเราๆ ที่เป็นผู้บริโภคก็ต้องรักษาสิทธิ์ของเราด้วย ว่าแล้วก็มาดูกันว่า 10 ข้อต้องระวังในเดินเลือกซื้อของในงาน TME 2011 มีอะไรบ้าง

IMG_4212

1# แพคเกจบรรจุตัวเครื่องต้องอยู่ในสภาพดี ไม่มีรอยแกะก่อนมาถึงมือเรา เป็นไปได้ควรดูวันที่ผลิตด้วย ปกติจะไม่เกิน 2-3 เดือนจ้า

2# แกะดูภายในกล่องต้องมีอุปกรณ์ครบ โดยมากอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องจะมีสายชาร์จ/สายซิงค์ หูฟังสมอลทอล์ค ที่เสียบไฟบ้าน และบางรุ่นอาจมีเมมโมรี่การ์ดแถมมา อันนี้ต้องสอบถามจากพนักงานด้วยนะครับ **อย่าลืมสอบถามระยะเวลาประกันแบตเตอรี่ และเมมโมรี่การ์ดด้วย

IMG_4228

3# ทีนี้ก็มาดูตัวเครื่องว่ามีร่องรอยอะไรไหม ถ้ามีรอยเสียหายอะไร ควรแจ้งพนักงานให้เปลี่ยนเครื่องทันที

4# เช็ค IMEI ตัวเครื่องด้วยการใส่ซิมการ์ดเข้าไป และพิมพ์ *#06* โดยเช็คตัวเลขกับข้างกล่อง

IMG_4226

5# เนื่องจากตอนนี้มีมือถือแบบสัมผัสในงานเยอะมาก ดังนั้นจึงควรทดสอบว่าระบบรับสัมผัสของเครื่องปกติดีหรือไม่ แน่นอนว่าอย่าลืมเช็คหน้าจอด้วย วิธีง่ายๆ คือการเปิดกล้อง แล้วเอามือปิดหน้าจอไว้ ถ้ามีสีแปลกๆ เป็นจุดๆ ก็ขอเปลี่ยนเลยจ้า

 

จบไปแล้วกับ 5 ข้อแรกที่เป็นวิธีมาตรฐานในการเลือกซื้อทั่วไป ครึ่งหลังมาดูกันว่าต้องดูอะไรเพิ่มเติมอีกบ้าง

6# ตรวจดูราคา และโปรโมชันให้ถี่ถ้วน : เนื่องจากร้านขายสมาร์ทโฟนนั้นมีหลายบูทมาก และราคาก็ต่างๆ กันไป ก่อนจะเลือกซื้อควรเช็ครายละเอียดของรุ่น และราคาให้ดี โดยเฉพาะท่านทั้งหลายที่จ่ายด้วยบัตรเครดิตที่มีรายละเอียดยิบย่อยอยู่มาก แนะนำให้อ่านที่ รวมราคา โปรโมชัน เเละเครื่องให้ลองเล่นในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011 ส่วนใครจะมาสอย iPad 2 เช็คได้ที่ รวมราคา โปรโมชั่น iPad 2 ในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011 ของค่าย DTAC และ Truemove H

IMG_4242

7# เช็คของแถมให้ดี แต่ละที่ไม่เหมือนกัน : ต่อเนื่องจากข้อด้านบน นอกจากราคาจะไม่เหมือนกันแล้ว ของแถมของแต่ละบูทยังไม่เท่ากันอีกด้วย อย่าลืมดูโบรชัวร์ให้แน่ใจก่อนตัดสินใจจ่ายเงินกันนะ

8# ราคาเงินผ่อน กับเงินสดอาจไม่เท่ากัน : บางบูทมีราคาพิเศษสำหรับเงินสดในจำนวนจำกัด เช่น Optimus 3D ราคาเงินสด 17,300-17,500 บาท Galaxy S II 17,500 บาทเป็นต้น

IMG_4210

9# คนในงานเยอะ ระวังทรัพย์สินของท่านให้ดี : หลายบูทที่เปิดในงานนี้มีผู้คนให้ความสนใจกันเยอะมาก ดังนั้นอาจมีมิจฉาชีพแฝงตัวอยู่ด้วย จึงควรระวังทรัพย์สินมีค่าของท่าน รวมถึงเวลาจ่ายเงินสด ระหว่างการนับเงินพยายามอย่าวางเงิน ให้ถือไว้จะดีกว่า เพราะเคยมีกรณีวางเงินไว้เพียงไม่กี่วินาที มาอีกทีเงินก็หายไปแล้ว

10# ซื้อ iPhone 4 ในงานคิดดีแล้วเหรอ ? ลองอ่าน 4 เหตุผลน่ารู้! ที่ไม่ควรซื้อ iPhone 4 ในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011

IMG_1629

ส่วนใครอยากดูรายละเอียดของเครื่องในงานที่ทีมงานไปลองจับมาแล้ว สามารถดูได้ที่ ลองจับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่รุ่นเด่นในงาน Thailand Mobile Expo 2011 (ตอนที่ 1), (ตอนที่ 2) ได้เลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก