ไม่รู้แอพฯ ไหนแอบต่อเน็ต ปิดให้เบ็ดเสร็จในทีเดียว

สำหรับการใช้งานอินเทอร์เน็ต 3G ในปัจจุบันนั้น สิ่งที่หลายคนกังวลอยู่ก็คือ เรื่องของแพกเกจอินเทอร์เน็ตอันน้อยนิด ที่บางคนอาจจะมีกำลังทรัพย์ไม่มากในการจ่ายค่าแพ็กเกจเหล่านี้ บางครั้งใช้งานอยู่ไม่กี่วันก็ดันติด FUP แล้ว ไม่รู้ว่าแอพฯ ตัวไหนที่แอบต่อเน็ตไปใช้โดยไม่บอกกล่าว ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาท ที่อาจจะเกิดขึ้นในคราวถัดไป ก็อาจจะต้องป้องกันการแอบใช้อินเทอร์เน็ตของแอพฯ แต่ละตัวนั่นเอง โดยใช้วิธี Restrict Background Data บนระบบ Android นั่นเอง

Restrict 1
?
1.ขั้นแรกให้ไปที่หน้าของ Settings ด้วยการแตะที่เมนู Setting ด้านหน้าเครื่อง แล้วเลือก

Restrict 2

2.เมื่อเข้ามาอยู่ในหน้า Settings แล้ว ให้เลือกไปที่หัวข้อ Usage

Restrict 3

3.จากนั้นเมื่อเข้าไปอยู่ในหน้าของ Usage แล้ว เราสามารถสังเกตและกำหนดการใช้ข้อมูลไร้สายผ่านทางกราฟนี้ได้ทันที

Restrict 4

4.กรณีที่ต้องการตั้งค่า Restrict Background Data นั้น ให้แตะที่ปุ่ม Setting หน้าเครื่องอีกครั้ง จะปรากฏฟังก์ชันการทำงานของ Usage Settings มาให้เห็น ให้แตะเลือกที่หัวข้อดังกล่าว

Restrict 5

5.เมื่อเข้ามาสู่ฟังก์ชันของ Restrict Background Data แล้ว ให้แตะใส่เครื่องหมายท้ายหัวข้อดังกล่าว จากนั้นแตะที่ OK เพื่อยืนยันการใช้งานอีกครั้งหนึ่ง

เพียงเท่านี้บรรดาแอพฯ ต่างๆ ที่ทำงานอยู่เบื้องหลังนั้น ก็จะไม่สามารถเรียกการเชื่อมต่อเองได้ ต้องให้ผู้ใช้เป็นผู้กำหนดการเชื่อมต่อนั้นด้วยตัวเอง ซึ่งข้อดีก็คือ ไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้ Data ที่สิ้นเปลือง แต่ก็มีข้อเสียที่บางแอพฯ ที่มีการอัพเดตก่อนทำงานหรือเกมบางเกม ก็จะไม่สามารถอัพเดตข้อมูลเพื่อเล่นได้เหมือนกัน ก็คงต้องระวังในส่วนนี้ไว้ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก