สภาเตรียมใช้งบ 50 ล้าน เตรียมเเจก iPhone เเละ iPad ให้ สส. เเละ สว. [ไม่จริง]

นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้เเทนราษฎร ได้กล่าวถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการซื้อ iPhone เเละ iPad จำนวน 700 เครื่อง มูลค่า 50 ล้านบาท โดยฝ่ายบริหารได้เห็นชอบเเละมอบหมายให้ฝ่ายข้าราชการได้ดำเนินการจัดซื้อ ส่วนสมาชิกคนไหนไม่อยากรับเครื่องดังกล่าวก็เป็นสิทธิ์ที่จะไม่รับได้ เเต่เชื่อว่ามีสมาชิกส่วนใหญ่ต้องการใช้ iPhone เเละ iPad อยู่เเล้ว โดยที่เลือก iPhone เเละ iPad เพราะว่าต้องการซื้อเครื่องที่สเปคที่ดีสุดให้กับ ส.ส. เเละ ส.ว ทุกคน

iphone-ipad

ส่วนโครงการของรัฐบาลก่อนหน้าคือเเท็บเล็ตเพื่อการศึกษานั้นทางกระทรวงได้เลือกใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Android โดยใช่งบประมาณจำนวน 1,794 ล้านสำหรับเเท็บเล็ต 860,000 เครื่อง โดยกำหนดไว้ว่าจะให้เด็ก ป.1 ได้ใช้ภายในต้นปีการศึกษา 2555 ในเดือนพฤษภาคมนี้ ตามรายละเอียดที่เคยเขียนมาเเล้ว (1, 2)

 

*อัพเดทคุณ Noppatjak Attanon ได้โทรไปสอบถามโครงการดังกล่างจากนายเจริญ จรรย์โกมล เเละได้ข้อมูลมาว่า งบประมาณ 50 ล้านทั้งหมดจะรวมกับ ?คอมพิวเตอร์ระบบสัมผัส? เเละ ?ระบบการจัดเก็บช้อมูล? โดยยังไม่มีการกำหนดรายละเอียดว่าจะเป็นจ้องเป็น ?iPad? หรือไม่

โดยจุดประสงค์ของโครงการนั้นเพื่อเป็นการจัดเก็บเอกสาร เเละลดการใช้กระดาษ รวมไปถึงให้ข้อมูลเเก่นักข่าว ประชาชนได้ดียิ่งขึ้น เพราะเอกสารต่างๆ จะเป็นไฟล์ดิจิตอลที่สามารถเปิดได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ต่างๆ เเละเครื่องนั้นเป็นของทางราชการ เมื่อหมดวาระการเป็น ส.ส. ก็ต้องคืนสภา

5-3-2555 15-49-05

ที่มา : Thaipost, Noppatjak Attanon Google+

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก