รีวิว HTC Sensation : มาดเท่ โก้หรู พ่วงความแรงแบบดูอัลคอร์!

เป็นที่ทราบกันดีว่าสมาร์ทโฟนตอนนี้ได้เข้าสู่โลกของดูอัลคอร์กันหมดแล้ว แบรนด์ใหญ่ๆ ต่างก็พาเหรดกันออกรุ่นใหม่ที่เป็นดูอัลคอร์กันทั้งสิ้น เช่นเดียวกับค่ายสมาร์ทโฟนรายใหญ่จากเกาะไต้หวันอย่าง HTC ที่ร่วมสนามรบในครั้งนี้เช่นกัน ด้วยการปล่อย HTC Sensation (ชื่อเดิม HTC Pyramid) ลงสู่ตลาดด้วยจุดเด่นของความเป็น HTC อย่างเต็มเปี่ยม พร้อมพลังซีพียูดูอัลคอร์ที่เสริมประสิทธิภาพให้กับสมาร์ทโฟนไฮเอนด์แบบคูณสอง

HTC Sensation นอกจากความแรงแบบดูอัลคอร์แล้ว ยังเปี่ยมไปด้วยความสามารถ ประสิทธิภาพในแบบที่สมาร์ทโฟนไฮเอนด์ควรจะมีอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นงานประกอบที่แข็งแรง ทนทาน หรูหรา ฟีเจอร์ที่อัพเกรดขึ้นของ HTC Sense 3.0 เสริมความโดดเด่นทางด้านโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมอินเทอร์เฟซที่ดูดีขึ้น เรียกได้ว่าสมน้ำสมเนื้อกับแบรนด์อื่นๆ เลยทีเดียว ส่วนจะสู้กับคู่แข่งได้หรือไม่ ลองดูรีวิวกันก่อนเลยครับ

 

Hardware

Review HTC Sensation 1

HTC Sensation มีการประกอบตัวเครื่องที่เรียกว่า UniBody แบบหน่วงๆ คือไม่ได้เป็นการขึ้นรูปเครื่องจากโลหะชิ้นเดียวแบบ UniBody รุ่นอื่นๆ แต่เป็นชิ้นเดียวกันเฉพาะฝาหลังเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีความแข็งแรง สมบุกสมบันดังเดิม หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 4.3 นิ้วพร้อมความละเอียดแบบใหม่ qHD ที่มากกว่ารุ่นเดิม ช่วยส่งให้หน้าจอไม่กว้างจนเกินไป ถือได้ถนัดมือดี อีกทั้งหน้าจอกันรอยแบบ Corning Gorilla Glass ที่มีทรงแบบ Contour ที่เว้าลงไปช่วยป้องกันหน้าจอได้อีกระดับหนึ่ง

 

Review HTC Sensation 6

 

ด้านบนของตัวเครื่องมีลำโพงที่มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ของ HTC มาแต่ช้านาน ด้านขวาของลำโพงเป็นกล้องหน้าความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล (VGA) ด้านซ้ายมีเซนเซอร์สองแห่งใกล้ๆ กันคือ Light Ambient ที่เป็นเซนเซอร์วัดแสงสำหรับปรับความสว่างหน้าจออยู่ข้างๆ ลำโพงเลย ส่วนอีกเซนเซอร์หนึ่งคือ Proximity Sensor ที่ไว้ใช้วัดระยะห่างของตัวเครื่องสิ่งอื่นๆ อยู่ใต้เซนเซอร์วัดแสงลงมานิดหน่อย เพ่งดูในขอบสีดำของตัวเครื่องจะเห็นแบบลางเลือน และมองดูใต้ลำโพงดีๆ จะเห็นขอบยางที่ช่วยให้การประกอบแน่นยิ่งขึ้น

Review HTC Sensation 5

ด้านล่างของเครื่องจะโล่งหน่อย มีเพียงปุ่มสั่งการแบบสัมผัสอยู่เท่านั้น และหมุนไม่ได้เวลาเอียงจอเหมือนกับ HTC Incredible S นะจ๊ะ

 

Review HTC Sensation 15

 

ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีปุ่มปรับเสียงอันยาวเคลือบเมทัลลิค แน่นอนว่ากดบนคือเพิ่ม กดล่างคือลดเสียงตามมาตรฐานนั่นเอง

 

 

Review HTC Sensation 16วนกลับมาด้านซ้ายล่างของตัวเครื่องจะพบกับพอร์ตเชื่อมต่อ microUSB สำหรับซิงค์ข้อมูล และชาร์จแบตเตอรี่ แบบเปลือยๆ ไม่มีอะไรมาปิดReview HTC Sensation 8

ด้านหลังของตัวเครื่องจะแบ่งเป็นสามส่วนคือด้านบน และด้านล่างที่เป็นพลาสติกฉีดยางเคลือบเอาไว้ ค่อนข้างแข็งแรงทนทานต่อการขูดขีดได้ในระดับหนึ่ง ส่วนตรงกลางจะเป็นอลูมิเนียมเคลือบสีเมทัลลิคที่ช่วยยึดฝาหลังที่เป็นชิ้นเดียวกันถึงด้านหน้าเอาไว้ ตรงส่วนนี้ต้องระวังไปขุดกับอะไรเข้า เพราะอาจลอกได้

 

Review HTC Sensation 7

ด้านบนของตัวเครื่องทางด้านหลังมีกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED คู่ ถัดมาทางด้านซ้ายเป็นลำโพงแบบสเตอริโอที่ให้เสียงมีมิติดี แต่ว่าพอระดับเสียงสูงหน่อยจะออกอาการเสียงแตก ส่วนสามจุดปริศนานั้นคือจุดเชื่อมต่อกับการรับสัญญาณโทรศัพท์ เวลาที่ถอดฝาหลังออกจะไม่สามารถรับสัญญาณได้

 

Review HTC Sensation 17

ด้านบนของตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังมาตรฐาน 3.5 มม. ทางด้านซ้าย และปุ่มปิดเครื่องเคลือบเมทัลลิคทางด้านขวา

 

Review HTC Sensation 9

ด้านล่างทางหลังเครื่องเรียบๆ ไม่มีอะไรมากนอกจาก Noise Canceling สำหรับกันเสียงรบกวนระหว่างการสนทนา ช่วยให้คู่สนทนาฟังเสียงเราได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

Review HTC Sensation 14

ด้านล่างสุดของตัวเครื่องมีไมโครโฟนสนทนา และใกล้ๆ กันคือสลักที่ไว้สำหรับถอดฝาหลังออก เครื่องรุ่นนี้นับว่าเป็นเครื่องที่ถอดฝาหลังออกได้แปลกมากรุ่นหนึ่ง จะแปลกยังไงต้องรอดูกันต่อไปครับ

 

Review HTC Sensation 25

วิธีการถอดเครื่อง ทำโดยกดสลักด้านล่างของเครื่อง แล้วแงะออกมา จะเห็นว่าฝาหลังจะหลุดออกมาทั้งยวงเลย หลุดไปถึงด้านหน้าของตัวเครื่องเลยนะ ถอดมาแล้วระวังทำหล่นให้ดี งานนี้หมอไม่รับเย็บแน่นอน

 

Review HTC Sensation 26

ดูกันชัดๆ ว่าถอดถึงด้านหน้าจริง เตือนอีกครั้ง ถอดแล้วระวังหลุดมือ!

Review HTC Sensation 18

เมื่อถอดจนเปลือยหมดแล้ว จะได้หน้าตาดังนี้นั่นเอง

 

Review HTC Sensation 20

Review HTC Sensation 22

 

ด้านหลังแบบเปลือยๆ ช่วงล่างเป็นถาดใส่ซิมการ์ด ข้างๆ กันเป็นช่องใส่เมมโมรีการ์ดแบบ microSD ด้านกลางเครื่องเป็นแบตเตอรี่ขนาด 1,520 mAh

 

Review HTC Sensation 32

โดยรวมของตัวเครื่อง HTC Sensation ยังคงความเป็นสมาร์ทโฟนจาก HTC อยู่ดังเดิม ขนาดของหน้าจอที่เหมือนจะมีขนาดใหญ่จับได้ยาก แต่ด้วยความละเอียดหน้าจอแบบ qHD ทำให้เครื่องยาวกว่าเดิม กลับทำให้รู้สึกว่าจับง่ายกว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอ 4.3 นิ้วของค่ายอื่นๆ การประกอบเครื่องที่แม้จะไม่ใช่ UniBody แบบชิ้นเดียว แต่ก็สามารถประกอบได้อย่างแน่นหนา กระจกหน้าจอที่เว้าลงไปช่วยให้สัมผัสมุมจอได้ง่ายขึ้น พร้อมทั้งป้องกันหน้าจอเมื่อยามทำตกพื้นได้ดีขึ้นอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากเห็นภาพมุมอื่นๆ ของ HTC Sensation สามารถดูได้ตามนี้เลยครับ (คลิกเพื่อดูรูปใหญ่ได้)

Review HTC Sensation 10Review HTC Sensation 11

Review HTC Sensation 12Review HTC Sensation 13Review HTC Sensation 19

Review HTC Sensation 23Review HTC Sensation 24Review HTC Sensation 28

Review HTC Sensation 29Review HTC Sensation 30Review HTC Sensation 4

ดูตัวเครื่องกันจนจุใจแล้ว ต่อไปมาชมซอฟท์แวร์ในเครื่องต่อได้เลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก