นักวิเคราะห์คาด ถ้า iPad mini 2 ใช้จอ Retina Display ยอดขายน่าจะสูงกว่า iPad 5 ถึงสองเท่า !

ในคืนวันที่ 22 ล่วงเข้า 23 ตุลาคมนี้เราก็จะได้ทราบกันแล้วครับว่า iPad mini 2 และ iPad 5 จะมีหน้าตาและสเปคเป็นอย่างไร โดยเท่าที่มีกระแสข่าวในขณะนี้ก็ได้แก่

  • iPad mini 2 จะใช้หน้าตาเหมือนเดิม แต่อาจเปลี่ยนมาใช้จอความละเอียดระดับ Retina Display พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนสเปคภายในตามรอบปี
  • iPad 5 จะปรับเปลี่ยนรูปทรงให้คล้าย iPad mini เครื่องบางและเบาลง ปรับสเปคให้แรงขึ้นกว่าเดิม

ซึ่งแน่นอนว่าจุดที่หลายคนรอดูอยู่ก็คือ iPad mini 2 ว่าจะใช้จอ Retina Display จริงๆ หรือไม่ เพราะเป็นสิ่งที่หลายคนยังไม่ซื้อ iPad mini รุ่นแรกเนื่องจากต้องการได้จอความคมชัดสูง ภาพสวยๆ เหมือนใน iPad รุ่นใหญ่ จนหลายคนประกาศเลยว่าถ้า iPad mini 2 ใช้จอ Retina Display จริง ตนเองจะซื้อแน่นอน !

mockup 131015 2

ในประเด็นนี้ก็มีนักวิเคราะห์จาก RBC Capital Markets นามว่า Amit Daryanani ออกมาคาดการณ์แนวโน้มยอดขาย iPad ทั้งสองรุ่นแบบคร่าวๆ ว่า ถ้าหาก iPad mini 2 ใช้จอ Retina Display จริงๆ มีความเป็นไปได้ว่าจะทำยอดขายช่วงปลายปีหลังเปิดตัวได้สูงกว่า iPad 5 ถึงสองเท่า ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่คนนิยมหาซื้อของขวัญให้กัน โดยถ้าเทียบอัตราส่วนยอดขาย iPad รุ่นใหม่แล้ว ยอดขาย iPad mini 2 น่าจะคิดเป็น 65% ส่วนยอดขาย iPad 5 น่าจะอยู่ที่ประมาณ 35% เท่านั้น แต่ทั้งหมดก็ตั้งอยู่บนเงื่อนไขว่า “ถ้าหาก Apple สามารถผลิตได้ทัน” เนื่องจากที่ผ่านมามีกระแสข่าวออกมาว่าพาเนลจอแบบ Retina Display เป็นส่วนที่อาจจะไม่สามารถผลิตเป็นจำนวนมากเพื่อเข้าสู่กระบวนการประกอบเครื่องได้ทัน จึงอาจทำให้ยอดการผลิตยังไม่เพียงพอต่อความต้องการในช่วงแรกเท่าไรนัก

แต่นักวิเคราะห์การตลาดอีกรายจาก Canaccord Genuity นามว่า David Evanson ให้ความเห็นที่แตกต่างออกไป เพราะเขาคิดว่า iPad 5 น่าจะยังมียอดขายที่สูงกว่า iPad mini 2 อยู่ โดยประมาณการว่าในช่วงปลายปีนี้ iPad 5 น่าจะขายได้ 12.9 ล้านเครื่อง ส่วน iPad mini 2 น่าจะอยู่ที่ 11.5 ล้านเครื่อง

ก็ต้องดูกันต่อไปครับ เพราะทั้งสองคนนี้ก็ได้แต่คาดการณ์ล่วงหน้าจากข้อมูลเท่าที่มีในปัจจุบันเท่านั้น ยังไงๆ ถ้าหลังจาก Apple เปิดตัว iPad mini 2 และ iPad 5 แล้ว เราน่าจะได้เห็นกระแสของตลาดชัดเจนขึ้นกว่านี้แน่นอน ว่าคนจะต้องการซื้อรุ่นไหนมากกว่ากัน

ที่มา: Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก