อุธาหรณ์ : หญิงชาวมะกันหลงซื้อ iPad ราคาแค่ $200 แต่สุดท้ายพบว่าเป็นแค่กระจกแปะโลโก้ Apple เท่านั้น

เรื่องของการซื้อของมือสองจากผู้ขาย เป็นสิ่งที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในการตรวจสอบสินค้าก่อนตกลงซื้อขายกัน อย่างในข่าวนี้ก็มีอุธาหรณ์ที่เกิดจากเรื่องจริงในสหรัฐฯ ออกมาครับ โดยมีหญิงสาวรายหนึ่งจอดรถเติมน้ำมันอยู่ในปั๊มน้ำมันอยู่ดีๆ ก็มีชายคนหนึ่งมาเสนอขายสินค้ามือสองราคาถูก ซึ่งเท่าที่เธอเห็นก็พบว่ามีอยู่หลายชิ้นทีเดียว จนสุดท้ายเธอก็ถูกใจกับ iPad ชายผู้นั้นจึงเสนอขายเธอด้วยราคาเพียง $200 หรือประมาณ 6,000 กว่าบาท แถมยังบอกด้วยว่าที่จริงแล้ว iPad เครื่องนี้มีมูลค่าถึง $800 หรือประมาณ 24,800 บาทเลยด้วย แต่เอามาขายให้ราคาถูกๆ หญิงสาวจึงตกลงปลงใจซื้้อมา จากนั้นชายที่เป็นผู้ขายก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

mirroripad

เมื่อเธอมาแกะสินค้าดูในภายหลัง ก็พบว่าที่จริงแล้วมันไม่ใช่ iPad ครับ มันเป็นแค่กระจกเงาที่ด้านหลังติดสติ๊กเกอร์รูปโลโก้ Apple เท่านั้น และแน่นอนว่าราคามันไม่มีทางถึงร่วมๆ 6,000 กว่าบาท ดังนั้นเธอมั่นใจเลยว่าโดนหลอกขายของมา

เรื่องนี้ก็สอนให้รู้ว่า ก่อนจะตกลงซื้อสินค้าใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะการซื้อสินค้ามือสองหรือซื้อกับคนขายที่ไม่ใช่ศูนย์บริการของสินค้านั้นจริงๆ ควรจะตรวจสอบสินค้าให้มั่นใจก่อนว่าเป็นของแท้ ใช้งานได้จริง จะได้ไม่โดนหลอกขายมาอย่างเช่นกรณีนี้ครับ

ที่มา : Cult of Mac

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก