ส่งภาพจากสมาร์ทโฟนเข้าโน้ตบุ๊กด้วยบลูทูธทำอย่างไร

การส่งไฟล์จากบนสมาร์ทโฟนเข้าสู่โน้ตบุ๊กหรือพีซีด้วยสัญญาณ Bluetooth นั้น เหมาะกับไฟล์งานที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก รวมถึงอาจจะไม่ได้รวดเร็วเหมือนกับการส่งผ่านรูปแบบอื่นๆ แต่ก็มีความคล่องตัวไม่น้อย เหมาะกับบางสถานการณ์ที่ค่อนข้างจะฉุกเฉินหรือมีข้อจำกัด อย่างเช่น ไม่มีสายต่อดาต้า ไม่มีอุปกรณ์จ่ายสัญญาณประเภทอื่นหรือใช้งานกันบนพาหนะหรือระหว่างการเดินทาง ซึ่งการเชื่อมต่อโดยบลูทูธเช่นนี้ ย่อมทำให้การใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดีการเตรียมตัวในเรื่องของการเชื่อมต่อ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ดังนั้นมาดูกันว่าเวลาที่ต้องการจะส่งต่อข้อมูลระหว่างสมาร์ทโฟนกับโน้ตบุ๊กต้องทำอย่างไรกันบ้าง

SyncBluetooth 1

1.ในขั้นต้นให้เปิดการทำงานบลูทูธทั้งในส่วนของสมาร์ทโฟนและโน้ตบุ๊ก สมาร์ทโฟน Android ให้เข้าไปที่ Settings ส่วนบน Windows นั้นให้เข้าไปที่ Control panel หรือเลือกจาก System Tray ได้เลย จากนั้นให้ Add a Device

SyncBluetooth 2

2.จากนั้นเมื่อทั้ง 2 อุปกรณ์ ต่างเจอกันทั้งคู่แล้ว ก็ให้เลือกอุปกรณ์สำหรับการเชื่อมต่อกัน ทั้งในส่วนของสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ จากนั้นคลิก Next

SyncBluetooth 3

3.เมื่อระบบทำการ Pair ด้วยกันทั้งคู่ จะมีตัวเลขรหัสสำหรับการเชื่อมต่อ จากนั้นให้เลือกที่ Pair เพียงเท่านี้ก็จะมีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ด้วยกันทั้งคู่แล้วและพร้อมสำหรับการรับ-ส่งข้อมูลระหว่างกัน

SyncBluetooth 4

4.เลือกรูปที่อยู่ในสมาร์ทโฟน สำหรับการส่งไฟล์ จากนั้นแตะที่ปุ่ม Settings แล้วเลือก Share

SyncBluetooth 5

5.เลือกการส่งข้อมูลในแบบ Bluetooth

SyncBluetooth 6

6.จากนั้นเลือกเครื่องปลายทาง ซึ่งหมายถึงระบบที่เชื่อมต่อเอาไว้นั่นเอง สำหรับการจัดส่ง

SyncBluetooth 7

7.เมื่อมีการส่งไฟล์จากสมาร์ทโฟนต้นทางแล้ว ในระบบของเครื่องคอมพิวเตอร์ก็จะแจ้งว่ามีการ Receive file ให้คลิกเลือกไฟล์ที่รับเข้ามา จากนั้นกด Finish

SyncBluetooth 8

8.เมื่อเข้ามาดูในกล่องรับไฟล์ ก็จะเห็นว่าไฟล์ดังกล่าวได้เข้ามาจัดเก็บเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

เป็นวิธีการง่ายๆ ในการรับ-ส่งไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ซึ่งสามารถใช้ในการส่งผ่านไฟล์กันได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาพ เสียง วิดีโอหรือไฟล์เอกสารต่างๆ อย่างไรก็ดีเรื่องของขนาดไฟล์ก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่ผู้ใช้ควรจะต้องคำนึงในการใช้งาน

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก