รายงานเผย Apple ทุ่มคนจากทีม OS X มาลงให้ iOS 7 หวังเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ยกชุด

ในปีนี้ เป็นที่แน่นอนแล้วว่า Apple จะส่ง iOS 7 ออกมาให้ผู้ใช้ iDevice ได้ใช้งานกัน ซึ่งคาดการณ์กันว่าน่าจะมาพร้อมกับรูปโฉมใหม่ หลังจากการเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าทีมพัฒนา iOS ของ Jonathan Ive อย่างเต็มตัว ซึ่งทำให้ได้รับความคาดหวังจากผู้ใช้เป็นอย่างสูง ว่าจะเปลี่ยนหน้าตาของ iOS ไปจากแบบเดิมๆ ที่ใช้คอนเซ็ปท์ skeuomorphic (เลียนแบบหน้าตาจากวัสดุจริง)?มาหลายปีเหลือเกิน ซึ่งคอนเซ็ปท์เท่าที่มีการพูดคุยกันออกมา ก็คาดว่าน่าจะเป็นแบบเรียบๆ แต่เข้าสมัยมากกว่าเดิม

softwareupdate

ซึ่งในขณะนี้ John Gruber จาก Daring Fireball รายงานออกมาว่า Apple กำลังปรับการทำงานภายใน โดยโยกย้ายวิศวกรจากทีม OS X 10.9 บางส่วนมาทำงานในฝั่ง iOS 7 แต่ถึงอย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่ากำหนดการเปิดตัว iOS 7 อาจจะเลื่อนออกไปจากที่ประมาณการไว้แต่แรกเล็กน้อย เพื่อให้มีความสมบูรณ์มากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ Gruber ยังให้ข้อมูลมาอีกด้วยว่า เหล่าวิศวกรที่ทำงานส่วนของ iOS 7 อยู่ ต่างใช้อุปกรณ์ iDevice ที่ติดฟิล์มแบบ Privacy Filter ซึ่งมีคุณสมบัติในการจำกัดมุมมองจอภาพ ให้สามารถมองเห็นเนื้อหาบนจอได้เฉพาะผู้ที่มองหน้าจอตรงๆ เท่านั้น เพื่อป้องกันความลับเรื่อง UI ของ iOS 7 รั่วไหลออกไปสู่ภายนอกให้ได้มากที่สุด

โดยจะว่าไปแล้ว Apple ก็เคยใช้วิธีโยกย้ายงานให้กับวิศวกรภายในบริษัทมาแล้วในช่วงปี 2007 ที่ย้ายคนจากฝั่ง OS X มาทำและโฟกัสส่วนของ iPhone แทน ส่งผลให้ OS X Leopard เปิดตัวช้ากว่ากำหนดการปกติไป แต่ผลของฝั่ง iPhone นั่นจัดว่าคุ้มเกินคาดคิดไปมากทีเดียว

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก