ทีมสร้างเกม Infinity Blade: Dungeons ประกาศยุบเกมอย่างเป็นทางการแล้ว เตรียมผันไปสร้างเกมภาคอื่นในซีรีส์นี้แทน

เมื่องานเปิดตัว iPad 3 ช่วงเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา หนึ่งเกมที่ถูกนำเสนอในงานว่าเตรียมจะมาอยู่บนแพลตฟอร์ม iOS ก็คือเกม Infinity Blade: Dungeons ที่จัดว่าเป็นภาค 3 ของเกมซีรี่ส์ Infinity Blade ซึ่งเป็นซีรี่ส์เกมบนโมบายล์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตัวหนึ่งเลยทีเดียว โดยรูปแบบของเกมนั้นต่างไปจาก Infinity Blade 1 และ 2 พอสมควร เพราะจะเป็นการบังคับตัวละครเดินและต่อสู้ได้อิสระในฉาก คล้ายๆ กับ Diablo หรือ God of War โดยจุดเด่นก็คือเรื่องของกราฟิกที่ทำออกมาได้สวยงามเกินเกมมือถือไปมาก ส่วนของเนื้อเรื่องนั้น จะย้อนไปพูดถึงช่วงความเป็นมาก่อนจะมี Infinity Blade 1 ถ้าใครนึกไม่ออก ลองชมจากเทรลเลอร์ด้านล่างนี้ได้ครับ

แต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางค่าย Epic Games ที่เป็นเจ้าของใหญ่ถือสิทธิ์ซีรี่ส์ Infinity Blade อยู่ ได้ประกาศยุบทีม Impossible Studios ลง เพื่อให้นักพัฒนาในทีมไปหาคนมารวมทีมกันใหม่ เนื่องมาจากปัญหาความเข้ากันได้ระหว่างนักพัฒนาในทีม Impossible Studios เดิม กับเหล่าพนักงานจากทีม Big Huge Games ที่ทางค่าย Epic Games รับมาร่วมงานด้วยกัน ส่งผลให้ไม่มีทีมพัฒนาเกม Infinity Blade Dungeons ต่อ เลยต้องหยุดพัฒนาเกมชั่วคราว เพื่อรอให้ทีมนักพัฒนากลุ่มเดิมสามารถฟอร์มทีมและทำงานต่อได้

news photo 31180 1373581662

ล่าสุด Donald Mustard ผู้ดำรงตำแหน่ง Creative Director และหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง ChAIR Entertainment (ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของค่าย Epic Games อีกที) ได้ประกาศผ่านทาง Podcast ของ Epic Games ว่า ทางบริษัทได้ประกาศยุบเกม Infinity Blade: Dungeons อย่างเป็นทางการแล้ว โดยอันที่จริง ตัวเกมได้ถูกยกเลิกไปนับตั้งแต่ยุบ Impossible Studios ไปแล้ว แต่แน่นอนว่าทางบริษัทได้วางแผนเตรียมสานต่อซีรี่ส์ Infinity Blade เอาไว้แล้ว เช่นอาจจะเป็นเกมภาคใหม่, มีหนังสือที่เป็นเรื่องราวของซีรี่ส์ หรืออาจจะมีสินค้าอย่างอื่นๆ ออกมา ทั้งนี้ยังไม่มีกำหนดการใดเพิ่มเติมครับ ต้องคอยติดตามกันต่อไป

ที่มา : Cult of Mac, IGN

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก