งานเข้า Bug Find My iPhone บน iOS ปิดได้โดยไม่ต้องรู้ Password

คนที่ใช้ iPhone คงต้องรู้จักฟีเจอร์ Find My iPhone กันเกือบทุกคน เพราะมันเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มาก สำหรับการตามหา iPhone ไม่ว่ามันจะหายหรือถูกขโมยไป โดยปกติการที่จะปิดฟี่เจอร์นี้จะต้องมีการใส่ Password ก่อนเท่านั้น ไม่งั้นจะไม่สามารถที่จะปิดได้ยกเว้นล้างเครื่องทิ้งไปเลย

Screen Shot 2014 02 08 at 11.28.02 AM

แต่แล้วปัญหาก็เกิดขึ้น เมื่อนาย Bradley Williams ค้นพบ Bug ที่ทำให้สามารถปิด Find My iPhone ได้โดนไม่ต้องรู้ Password โดยเวอร์ชั่นที่มีปัญหาก็คือ iOS 7.0.4

จากคลิปที่เห็นด้านบนจะเห็นได้ว่าวิธีทำมันไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย เพียงแค่ใส่ Password iCound ให้ผิดแล้วทำการลบ ช่อง description ออกจากนั้นกด Done เพียงแค่นี้ Find My iPhone ก็จะถูกปิดไปโดยปริยาย ซึ่งแน่นอน Bug นี้เข้าขั้นอันตรายทีเดียว ถือเป็นช่องโหว่ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น แต่จากการทดสอบของทาง MacRumors พบว่าอาการนี้ได้ถูกแก้ไขแล้วใน iOS 7.1 ที่ยังคงเป็นเวอร์ชั่น Beta อยู่ ซึ่งอาจจะออกมาให้อัพเดตกันเร็วๆนี้ ตอนนี้ใครทำ iPhone หายก็คงใจไม่ดีขึ้นมากันเลยทีเดียว หวังว่าคงจะได้รับการแก้ไขในเร็วๆนี้นะครับ

 

ที่มา : TUAW

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก