ลาก่อน WebOS! HP ประกาศเลิกทำ หลังทำยอดได้ไม่ถึงเป้า เสี่ยงขาดทุน

ในการประกาศผลประกอบการของ HP เมื่อวานนี้ นอกจากรายงานกำไรขาดทุนแล้ว Leo Apotheker ซีอีโอของ HP ได้ออกมาประกาศสำคัญเกี่ยวกับบริษัทหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือการประกาศเลิกผลิตสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต ที่ใช้ WebOS ด้วย

Apotheker บอกว่า WebOS ในตอนแรกนั้นดูดีมากๆ และบริษัทตั้งเป้าให้ขยับขึ้นไปสู่อันดับ 2 ของตลาดโดยเร็ว แต่ท้ายที่สุดแล้วยอดขายของอุปกรณ์ WebOS ไม่ดีอย่างที่คิด โดยเฉพาะ HP TouchPad ทางบริษัทจึงต้องปรับในส่วนนี้ ด้วยการเลิกขายสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตที่ใช้ WebOS เพื่อหลีกเลี่ยงการขาดทุนในช่วงไตรมาส 4 และมุ่งพัฒนาแพล็ตฟอร์ม WebOS แทน

hp_touchpad_0

สำหรับแพล็ตฟอร์ม WebOS ที่ว่านั้นคือการนำระบบปฏิบัติการดังกล่าวไปใช้กับอุปกรณ์ต่างๆ ของ HP ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก พริ้นเตอร์ และในส่วนของสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตนั้น ถ้ามีผู้ผลิตที่สนใจก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกัน จากการที่ HP เปิดให้ผู้ผลิตรายอื่นมาใช้ WebOS ก่อนหน้านี้

หลังการประกาศครั้งนี้เราได้สถิติใหม่สำหรับอุปกรณ์พกพาอายุสั้นอีกชิ้นแล้ว หลังจากแชมป์เก่าคือ Microsoft Kin ที่ใช้เวลา 55 คนก่อนถูกเลิกทำ ถูกล้มด้วย HP TouchPad ด้วยเวลา 49 วันนั่นเอง

ที่มา – HP, Venture Beat

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก