ปฏิบัติการชำแหละ iPhone : เผยต้นทุน iPhone 4S รุ่น 32 GB เพียงหกพันบาท

หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่เมื่อใด จะมีกิจกรรมประจำที่ทำกันต่อเนื่องตั้งแต่รุ่นแรก ? นั่นคือการแกะเครื่องหาต้นทุนนั่นเอง ว่าถูกแค่ไหน ขายเท่าไหร่ Apple กำไรแค่ไหนเชียว

แน่นอนว่า iPhone 4S ก็ไม่รอด โดยบริษัทวิจัยอย่าง UBM TechInsights คำนวนต้นทุนวัสดุของ iPhone 4S รุ่นความจุ 32 GB ได้อยู่ที่ 203 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราวหกพันบาท) ซึ่งใกล้เคียงกับ iPhone 4 ที่วางขายตั้งแต่ปีก่อน

 

ios_worksallover

สำหรับวัสดุที่แพงที่สุดคงหนีไม่พ้นจอภาพ Retina Display ที่ราคา 31 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราวเก้าร้อยบาท) และชิป Apple A5 ที่ราคา 26 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราวเจ็ดร้อยห้าสิบบาท) ทั้งนี้มูลค่าดังกล่าวยังไม่รวมค่าประกอบตัวเครื่อง ค่าขนส่ง ค่าแพคเกจ ค่าวิจัยและพัฒนา ฯลฯ

โดยในรุ่น 32 GB นี้ Apple วางขายแบบไม่ติดสัญญาอยู่ที่ 749 ดอลลาร์สหรัฐฯ (สองหมื่นสองพันกว่าๆ) เรียกได้ว่ากำไรเกินสามเท่าตัวไปเลยทีเดียว

ที่มา : cnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก