ไม่โกงแล้วจ้าาาา Samsung จะไม่โกงผล Benchmark ของ Note 3 และ S4 บน Kitkat แล้ว

ก็เป็นที่รู้ๆกันครับว่า Samsung เนี่ยโกงผลการ benchmark มาตลอดเลย จะเห็นได้จากผลคะแนนที่สูงกว่าชาวบ้าน แล้วถามว่าทำได้ไง

คำตอบคือ มือถือปกติเวลาเราเปิดแอพพลิเคชั่นที่ใช้ทดสอบ CPU ก็จะยังคงทำงานด้วยความเร็วต่ำๆตามปกติ เพราะไม่ได้ประมาวลผลอะไรมากมาย แต่ใน Samsung Galaxy Note 3 และ Samsung Galaxy ?S4 ไม่ได้เป็นเช่นนั้น โดยเมื่อเปิดแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในการทดสอบนั้น CPU จะรันเต็มสปีดทันทีรอไว้ก่อนเลย (แค่เปิดโปรแกรม ไม่ต้องกดทดสอบ ก็ขึ้นแล้ว) จึงทำให้ผลคะแนนที่ได้ออกมาสูงกว่าคนอื่นทั้งๆที่ CPU เป็นตัวเดียวกัน ซึ่งแน่นอนมันก็เป็นเทคนิคทางการตลาดอย่างหนึ่ง แต่มันก็ดูไม่ค่อยจะแฟร์เท่าไหร่ จากข่าวเก่าที่เคยมีออกมาก่อนหน้านี้ (อ่านรายละเอียดได้จากที่นี่)

0108 108
Android 4.3 ตอนไม่รันโปรแกรมทดสอบAndroid 4.3 ตอนเปิดโปรแกรมทดสอบ(ยังไม่ทดสอบ)Android 4.4 ตอนเปิดโปรแกรมทดสอบ(ยังไม่ทดสอบ)

โดยในการอัพเดต Android 4.4 KitKat ของ Note 3 และ S4 เทคนิคนี้จะถูกนำเอาออกไปแล้ว ทำให้ผลคะแนนที่ทดสอบได้จะต่ำลงในระดับหนึ่งครับ เพราะฉะนั้นหลังจากนี้ก็อย่าไปเชื่ออะไรมากกับผล benchmark นะครับ มันโกงกันได้ 555

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก