ไม่แถมแพ Microsoft ยืนยัน Windows Phone 8 สามารถอัพเกรดเป็นรุ่นถัดไปได้แน่นอน

ใครที่ยังลังเลอยู่ว่าถ้าซื้อเครื่องที่ใช้ Windows Phone 8 นั้นอาจจะไม่ได้รับตัวอัพเดทแบบสมบูรณ์เหมือนสมัย Windows Phone 7 ที่ได้ไปเพียง 7.8 เท่านั้น ก็อาจจะอุ่นใจได้มากขึ้น เพราะว่าผู้บริการของ Microsoft ได้ออกมาบอกแล้วว่า เครื่องที่ใช้ Windows Phone 8 นี้จะสามารถอัพเกรดไปเป็นรุ่นถัดไปได้แน่นอน

Windows-Phone-update

โดย Gref Sullivan ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดให้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า Windows Phone 8 นั้นถูกออกแบบมาให้เข้ากับฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่มากกว่า ซึ่งต่างกับ Windows Phone 7 ที่ออกแบบให้เข้ากับสเปคของฮาร์ดแวร์ที่จำกัดเพียงชุดเดียว อย่างที่เห็นว่า Windows Phone 8 นั้นสนับสนุนหน้าจอหลายขนาดและตัวประมวลผลหลายรุ่นมากขึ้น ด้วยการเปลี่ยนสถาปัตยกรรมภายในใหม่ที่ยืดหยุ่นมากขึ้นใน Windows Phone 8 ทำให้สามารถอัพเดทต่อไปได้

สำหรับตัวอัพเดทของ Windows Phone 8 รุ่นถัดไปนั้นคาดว่าจะเป็น Windows Blue ที่เป็นรหัสเดียวกับ Windows ที่ถูกพัฒนาเพื่อใช้บน PC โดย Blue นี้จะรวมการใช้งานของเดสก์ท็อป แท็บเล็ต และมือถือเข้าไว้ด้วยกันทั้งหมด แต่ก่อนจะไปถึงตัว Blue นั้นจะมีการอัพเดทย่อยที่เรียกว่า GDR (General Distribution Release) อีกสองรุ่นย่อย โดยตอนนี้มีการอัพเดทไปแล้ว 1 ครั้งจาก Portico ที่ปล่อยให้ Windows Phone 8 บางรุ่นไปแล้ว

 

ที่มา : PCMag

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก