ไม่มีระเบิดใด ๆ ทั้งสิ้น!! Facebook แจ้งเตือนพลาด เนื่องจากโดนเว็บ Clickbait ปั่น

15781716_10155911851029848_7179663411371564602_n

ตอนที่ผมกำลังเขียนบทความนี้ เชื่อว่ามีเพื่อน ๆ ใน Feed หลายคนกำลังเช็คอินว่าตัวเองปลอดภัยจากเหตุการณ์ระเบิดที่แยกราชประสงค์ ซึ่งทุกคนก็ควรจะปลอดภัยล่ะครับ เพราะเป็นการแจ้งเตือนพลาดจาก Facebook ที่ดันแจ้งเตือนเหตุการณ์ระเบิดเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2015 เฉยเลย

โดยความเข้าใจผิดครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการที่ Facebook ตรวจสอบข้อมูลจากเว็บคลิกเบทแห่งหนึ่ง ที่ดันรีโพสข่าวระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ซะอย่างนั้น ไม่รู้มันจะรีโพสหาพระแสงอะไร แต่เข้าใจว่าคงทำไปเพราะเป็นเว็บ Clickbait นี่ล่ะ แล้ว Facebook ก็ดันบ้าจี้ตามอีก ทีนี้ก็คงจะแตกตื่นกันไม่น้อย

สรุปให้อีกที วันที่ 27 ธันวาคม 2016 ไม่มีเหตุการณ์ระเบิดใด ๆ นะครับ เป็นความผิดพลาดของ Facebook เองล้วน ๆ เลย ไหนบอกว่าจะจัดการเว็บ Clickbait ไหงโดนเว็บคลิกเบทปั่นหัวซะงั้นน่ะ

 

ที่มา: facebook

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก